Nestlé mua lại Pfizer Nutrition: chiến lược đẩy mạnh vị thế Nestlé  trong thị trường sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trên toàn cầu

   
Thông cáo báo chíTp. Hồ Chí Minh,Ngày 06 Tháng Năm , năm 2012

Nestlé mua lại Pfizer Nutrition: chiến lược đẩy mạnh vị thế Nestlé  trong thị trường sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trên toàn cầu

  • Nestlé đã đồng ý mua lại công ty Pfizer Nutrition với giá 11.85 tỷ USD
  • Đây là hoạt động phù hợp với chiến lược kinh doanh ngành hàng dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh của Nestlé:  tăng cường các danh mục đầu tư và nâng cao hình ảnh của Nestlé tại các thị trường  đang phát triển.
  • Pfizer Nutrition: sản phẩm chất lượng cao, là thương hiệu phát triển nhanh và mạnh trong ngành hàng dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh  chia sẻ  các giá trị chung và phù hợp với kế hoạch phát triển của Nestlé.
  • Thương vụ này đang chờ được hợp thức hóa về mặt pháp lý

Ông Paul Bulcke, Giám Đốc Điều Hành tập đoàn Nestlé cho biết: Kể từ khi thành lập công ty từ năm 1866 đến nay, dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh luôn là sản phẩm trọng tâm của Nestlé. Về mặt chiến lược, việc mua lại Pfizer Nutrition là rất hợp lý, việc này sẽ giúp đảm bảo vị trí hàng đầu của chúng tôi  trong lĩnh vực Dinh dưỡng, Sức khỏe và Sống vui khỏe . Là thương hiệu lớn mạnh với các dòng sản phẩm nổi tiếng cùng nguồn nhân lực tài năng, nhiệt huyết đã mang đến sự thành công của Pfizer Nutrition, hiện 85% doanh số của Pfizer Nutrition là từ các thị trường đang phát triển, điều này sẽ góp phần củng cố vị thế hiện tại của Nestlé trong ngành hàng dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh. Sự kết hợp này sẽ hỗ trợ chúng tôi củng cố sự cam kết với người tiêu dùng trong việc đem lại sự đa dạng về sản phẩm, giúp khách hàngcó nhiều sự lựa chọn hơn trong các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em nhằm đảm bảo mang lại một sự khởi đầu khỏe mạnh cho con cái của họ”.

Vevey, 23/04/2012 –với chiến lược đẩy mạnh vị thế trong lĩnh vực dinh dưỡng trẻ em, Nestlé đã đồng ý trả 11,85 tỷ USD để mua lại hãng sản xuất thức ăn trẻ em Pfizer Nutrition. Thương vụ này hiện đang được hợp thức hóa trên pháp lý, và là một quyết định quan trọng đối với kế hoạch phát triển kinh doanh và tài chính cũng như giá trị cổ phiếu của tổng công ty Nestlé trong năm tới. Nestlé ước tính doanh số bán hàng 2012 sẽ đạt mức 2.4 tỉ USD. Trong đó, doanh số từ Pfizer Nutrition tại các thị trường đang phát triển, rất nhiều thị trường trong số đó đang có mật độ dân số đông và gia tăng nhanh chóng, sẽ chiếm 8% tổng doanh thu.

Dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh là ngành hàng có giá trị kinh tế cao và mang tính tiên phong trong khoa học. Pfizer Nutrition là một hãng nhiều tiềm năng,  với các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh với chất lượng cao, điều đó sẽ góp phần bổ sung vào các danh mục sản phẩm hiện có của Nestlé với các thương hiệu mạnh ở các phân khúc và thị trường trọng yếu. Điều này cũng sẽ thúc đẩy các hoạt động kinh doanh ngành hàng dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh của Nestlé, xây dựng chiến lược phát triển tập trung, mang tính toàn cầu và tiên phong trong hoạt động nghiên cứu và phát triển. Chúng tôi sẽ kết hợp các thương hiệu nổi tiếng của Pfizer Nutrition như  S-26 Gold, SMA và Promil với các thương hiệu thành công và đang được tín nhiệm của Nestlé như Nan, Gerber, Lactogen, Nestogen và thức ăn dặm Cerelac.

Quy định dành cho nhân viên Nestlé trong quá trình mua lại Pfizer Nutrition:

Việc công bố Nestlé sẽ mua lại hãng sản xuất thực phẩm trẻ em vào ngày 23 tháng 04 vừa qua vẫn đang chờ sự hợp thức hóa về pháp lý ở nhiều quốc gia. Vì vậy, sẽ là quá sớm để có thể đưa ra bất kỳ bình luận nào trong giai đoạn này. Chúng ta không thể đưa ra bình luận nào về kết quả của quá trình hợp thức hóa về pháp lý này, vì vậy Nestlé Nutrition vẫn thực hiện hoạt động kinh doanh của mình như thường lệ. Cho đến khi được sáp nhập, 2 công ty vẫn là các đối thủ cạnh tranh và phải đưa ra các quyết định kinh doanh độc lập. Nhân viên và các sản phẩm của Pfizer Nutrition’s vẫn là một phần tài sản của Pfizer Nutrition. Có thể sẽ không có sự sáp nhập nào trừ khi có thông báo chính thức việc hợp thức hóa về mặt pháp lý.

Nhân viên của Nestlé nên cố gắng tuân thủ các điều khoản của luật Anti-trust (hệ thống pháp luật nhằm kiểm soát sự tăng trưởng quyền lực đối với thị trường của các hãng), cũng như tránh thảo luận về các chủ đề liên quan đến việc sáp nhập hai công ty, để tránh gây ra hoang mang cho nhân viên của PN, nhất là trong giai đoạn hợp thức hóa pháp lý hiện tại.

Nhân viên Nestlé nên tránh tiếp xúc với nhân viên PN (ngoại trừ các diễn đàn kinh doanh thông thường) cho đến khi việc sáp nhập được hợp thức hóa về pháp lý ở từng thị trường. Chúng ta phải thể hiện sự khiêm tốn đối với nhân viên PN.

Theo luật cạnh tranh, Nestlé không được phép mặc định sẽ kiểm soát kinh doanh của  PN trước khi  được hợp thức hóa chính thức.

Theo luật cạnh tranh, Nestlé không được phép thực hiện bất kỳ thỏa thuận nào với đối thủ cạnh tranh liên quan đến việc đưa ra một mức giá cố định trên thị trường.

Tất cả nhân viên Nestlé không được phép liên quan đến bất kỳ hoạt động đầu cơ nào.