Nestlé mua lại Pfizer Nutrition

Ngày 12 Tháng Năm , năm 2012

Nestlé mua lại Pfizer Nutrition: Chiến lược đẩy mạnh vị thế Nestlé trong thị trường sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trên toàn cầu

  • Nestlé đã đồng ý mua lại công ty Pfizer Nutrition với giá 11.85 tỷ USD.
  • Đây là hoạt động phù hợp với chiến lược kinh doanh ngành hàng dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh của Nestlé:  tăng cường các danh mục đầu tư và nâng cao hình ảnh của Nestlé tại các thị trường  đang phát triển.
  • Pfizer Nutrition: sản phẩm chất lượng cao, là thương hiệu phát triển nhanh và mạnh trong ngành hàng dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh  chia sẻ  các giá trị chung và phù hợp với kế hoạch phát triển của Nestlé.
  • Thương vụ này đang chờ được hợp thức hóa về mặt pháp lý.

Ông Paul Bulcke, Giám Đốc Điều Hành tập đoàn Nestlé cho biết: Kể từ khi thành lập công ty từ năm 1866 đến nay, dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh luôn là sản phẩm trọng tâm của Nestlé. Về mặt chiến lược, việc mua lại Pfizer Nutrition là rất hợp lý, việc này sẽ giúp đảm bảo vị trí hàng đầu của chúng tôi  trong lĩnh vực Dinh dưỡng, Sức khỏe và Sống vui khỏe. Là thương hiệu lớn mạnh với các dòng sản phẩm nổi tiếng cùng nguồn nhân lực tài năng, nhiệt huyết đã mang đến sự thành công của Pfizer Nutrition, hiện 85% doanh số của Pfizer Nutrition là từ các thị trường đang phát triển, điều này sẽ góp phần củng cố vị thế hiện tại của Nestlé trong ngành hàng dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh. Sự kết hợp này sẽ hỗ trợ chúng tôi củng cố sự cam kết với người tiêu dùng trong việc đem lại sự đa dạng về sản phẩm, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em nhằm đảm bảo mang lại một sự khởi đầu khỏe mạnh cho con cái của họ”.