Lịch sử Tập đoàn Nestlé


Khủng hoảng và cơ hội

Sau chiến tranh nhu cầu của quân đội về sữa lon suy giảm, dẫn đến một cuộc khủng hoảng lớn cho Nestlé & Anglo-Swiss vào năm 1921. Công ty hồi phục, nhưng tiếp tục bị một cú sốc từ Sự Sụp Đổ của thị trường Phố Wall vào năm 1929, làm giảm sức mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên, thời kỳ này cũng có nhiều chuyển biến tốt: đội ngũ lãnh đạo công ty được chuyên nghiệp hóa, nghiên cứu được tập trung và những sản phẩm tiên phong như cà phê Nescafé được ra mắt.

1921-1922


Rớt giá và mức cổ phần cao dẫn đến sự thua lỗ tài chính đầu tiên, và cũng là duy nhất cho Nestlé & Anglo Swiss vào năm 1921. Louis Dapples gia nhập công ty với vị trí Quản Lý Khủng Hoảng, và khuyến khích công ty chỉ định vị trí quản lý chuyên nghiệp lần đầu tiên. Bộ phận quản trị được tập trung, và bộ phận nghiên cứu được gọp thành một phòng nghiên cứu đặt tại Vevey, Thụy Sỹ.


1929


Công ty mua lại hãng sô-cô-la lớn nhất của Thụy Sỹ là Peter-Cailler-Kohler, được thành lập kể từ năm 1819 khi François Louis Cailler tạo ra thương hiệu sôcôla đầu tiên của Thụy Sỹ là Cailler. Sô-cô-la giờ trở thành một phần không thể thiếu trong ngành kinh doanh của Nestlé & Anglo-Swiss.


1934


Thức uống lúa mạch hương sôcôla Milo được giới thiệu tại Úc, và sau đó được xuất khẩu sang các thị trường khác sau thành công của sản phẩm này. Công ty tiếp tục phát triển thực phẩm cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh trong giai đoạn giữa hai cuộc chiến, và ra mắt Pelargon vào năm 1934, sữa bột hoàn toàn cho trẻ em làm giàu các vi khuẩn lactic acid, để cải thiện khả năng tiêu hóa.


1936


Một thị trường sôcôla cạnh tranh tại Thụy Sỹ khuyến khích Nestlé-Peter-Cailler-Kohler cải tiến bằng việc giới thiệu sôcôla trắng Galak và sôcôla vị mật ong Rayon vào một năm sau đó. Vitamin là điểm thu hút quan trọng đối với những sản phẩm tốt cho sức khỏe vào những năm 1930, và Nestlé đã ra mắt sản phẩm bổ sung vitamin Nestrovit vào năm 1936.


1938


Nescafé được ra mắt với thông điệp “bột chiết xuất từ cà phê nguyên chất” mà vẫn giữ hương vị tự nhiên của cà phê, nhưng có thể pha đơn giản bằng cách đổ nước nóng vào. Sản phẩm là phát minh của Max Morgenthaler, người đã làm việc cho công ty từ năm 1929, khi mà chính quyền Braxin yêu cầu Nestlé & Anglo-Swiss tìm đầu ra cho nguồn cung cà phê dư thừa khổng lồ của mình.