Lịch sử Tập đoàn Nestlé


Thực phẩm đông lạnh đến dược phẩm

Việc mua lại giúp Nestlé gia nhập vào những lĩnh vực mới tăng trưởng nhanh như thực phẩm đông lạnh, và giúp mở rộng các ngành kinh doanh truyền thống như sữa, cà phê và thức ăn đóng hộp. Vào những năm 1970 công ty đa dạng hóa sang dược phẩm và mỹ phẩm. Nestlé cũng bắt đầu thu hút sự chỉ trích từ các nhóm hoạt động xã hội tố cáo hoạt động tiếp thị thực phẩm sơ sinh là vô đạo đức. Sau này Nestlé trở thành một trong những công ty đầu tiên áp dụng bộ nguyên tắc WHO vào các sản phẩm thay thế sữa mẹ trong toàn công ty.

1960


Với sự gia tăng số lượng các hộ gia đình mua tủ đông, nhu cầu về kem cũng tăng lên. Nestlé mua lại nhà sản xuất Jopa của Đức và Heudebert-Gervais của Pháp để tận dụng xu thế tăng trưởng này, và bổ sung thêm thương hiệu Frisco của Thụy Sĩ vào năm 1962. Công ty cũng mua lại nhà sản xuất thức ăn đóng hộp Crosse & Blackwell của Anh Quốc.


1962


Nestlé mua lại thương hiệu thức ăn đông lạnh Findus từ nhà sản xuất Marabou của Thụy Điển, và mở rộng thương hiệu sang thị trường quốc tế. Findus là một trong những công ty đầu tiên bán thực phẩm đông lạnh tại Châu Âu kể từ năm 1945.


1968

Các sản phẩm từ sữa lạnh trở nên phổ biến, Nestlé mua lại nhà sản xuất sữa chua Chambourcy của Pháp. Đầu những năm 1970 ra mắt loạt sản phẩm sữa chua Sveltesse, nhắm vào mối quan tâm của người tiêu dùng về sức khỏe và cân nặng.


1969

Nestlé gia nhập thị trường nước khoáng bằng việc mua lại thương hiệu nước Vittel của Pháp.


1973


Quyết tâm theo đuổi ngành hàng thức ăn đóng hộp và đông lạnh tại các thị trường Anglo-Saxon, Nestlé mua lại công ty thực phẩm đông lạnh Stouffer Corporation của Mỹ, và nhà sản xuất thức ăn đóng hộp Libby, McNeill & Libby vào năm 1976.


1974

Lần đầu tiên, Nestlé đa dạng hóa sản phẩm ngoài thực phẩm và đồ uống, khi trở thành cổ đông thiểu số trong tập đoàn mỹ phẩm toàn cầu L’Oréal.


1977

Đổi tên thành Nestlé S.A, và tiếp tục với chiến lược đa dạng hóa của mình, mua lại nhà sản xuất sản phẩm thuốc bổ mắt và dược phẩm của Mỹ là Alcon Laboratories. Sự suy giảm tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ dẫn đến việc các nhà hoạt động xã hội đặt nghi vấn cho chiến lượng tiếp thị thực phẩm trẻ nhỏ của các công ty bao gồm Nestlé. Năm 1977 họ kêu gọi người dân tẩy chay các sản phẩm của Nestlé.