Lịch sử Tập đoàn Nestlé


Hướng đến Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe

Trong nhiều năm tăng trưởng, Nestlé loại bỏ các thương hiệu không tạo ra lợi nhuận và đẩy mạnh các thương hiệu đáp ứng các mối quan tâm đang tăng lên của người tiêu dùng, theo đúng với tham vọng “Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe” mới của mình. Công ty mở rộng tại Mỹ, Đông Âu và Châu Á, và nhắm đến sự dẫn đầu về nước, kem và thức ăn cho thú nuôi.

1981

Thực phẩm đông lạnh Stouffer’s Lean Cuisine được giới thiệu trên nền tảng ít chất béo và năng lượng thấp, và thương hiệu công bố doanh số ấn tượng. Nestlé và L’Oreal thành lập liên doanh Galderma chuyên về nghiên cứu da liễu. Hội Đồng Sức Khỏe Thế Giới thông qua Quy tắc WHO về thay thế sữa mẹ, và Nestlé là một trong những công ty đầu tiên phát triển các chính sách dựa trên quy tắc đó và áp dụng trong tất cả các cơ sở kinh doanh của mình.


1985


Với việc mua lại công ty của Mỹ là Carnation với giá 3 tỷ USD, Nestlé bổ sung các thương hiệu như Carnation và Coffee-Mate vào danh sách của mình. Nestlé cũng gia nhập vào ngành thức ăn cho thú cưng khi mua lại thương hiệu Friskies.


1986


Câu chuyện của Nespresso bắt đầu với một ý tưởng đơn giản: để bất kỳ ai cũng có thể làm ra một tách cà phê hoàn hảo, giống như một người pha chế (barrista) chuyên nghiệp.


1988


Nestlé mua công ty bánh kẹo Rowntree Mackintosh của Anh Quốc, bổ sung thương hiệu KitKat, After Eight và Smarties vào danh mục sản phẩm. Công ty cũng mua lại Tập đoàn Buitoni-Perugina của Italy chuyên sản xuất mì ống, nước sốt và bánh kẹo.


1991

Nestlé thành lập liên doanh với General Mills, Cereal Partners Worldwide, sản xuất và tiếp thị ngũ cốc ăn sáng trên toàn cầu. Công ty cũng liên doanh với Coca-Cola để thành lập Beverage Partners Worldwide, sản xuất và tiếp thị các thương hiệu bao gồm Nestea.


1992


Nestlé phát triển vị trí của mình trong ngành nước khoáng bằng việc mua lại Tập đoàn Perrier của Pháp. Nestlé Sources Internationales được thành lập như là một công ty riêng biệt về nước vào năm 1993, và sau đó đổi tên là Nestlé Waters vào năm 2002.


1997

Tổng Giám Đốc mới của Nestlé, ông Peter Brabeck-Letmathe nhận thấy tiềm năng tăng trưởng trong ngành dinh dưỡng cá nhận hóa. Ông ấy nêu rõ định vị của Nestlé như là công ty dẫn đầu về “Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe” như là cách tiếp cận thiên niên kỷ.


1998


Nestlé mua lại công ty sản xuất nước khoáng của Italy là Tập đoàn Sanpellegrino. Nestlé Pure Life được giới thiệu tại các nước đang phát triển, giúp đảm bảo nguồn nước uống sạch và tốt cho sức khỏe, và Aquarel được giới thiệu tại Châu Âu hai năm sau đó.


2000


Tổ chức Sáng Kiến Nông Nghiệp Bền Vững Nestlé (SAIN) được giới thiệu nhằm khuyến khích sự hợp tác với nông dân địa phương. Tổ chức giúp cải thiện tiêu chuẩn sống của người nông dân và một nguồn cung hàng hóa ổn định.


2001


Nestlé mua lại công ty thực phẩm thú cưng của Mỹ là Ralston Purina, và sát nhập nó với Nestlé Friskies Petcare để thành lập công ty dẫn đầu thị trường về thực phẩm thú cưng là Nestlé Purina Petcare.


2002


Sau khi mở rộng ngành kinh doanh kem vào những năm 1990, Nestlé mua lại giấy phép sản xuất của hãng kem cao cấp Häagen-Dazs tại Mỹ và Canada, và mua lại Mövenpick và Dreyer’s Grand Ice Cream trong năm 2003. Công ty cũng mua lại công ty thực phẩm đông lạnh Chef Amera với giá 2,6 tỷ USD.