Nestlé khẳng định cam kết với Nông dân trồng cà phê tại Việt Nam

Ngày 26 Tháng Bảy , năm 2012

Nestlé tái khẳng định cam kết hỗ trợ hơn 20.000 hộ gia đình nông dân cà phê tại Việt Nam.

Nestlé khẳng định cam kết với Nông dân trồng cà phê tại Việt Nam Nestlé cam kết: Nâng cao năng suất cà phê thông qua các biện pháp canh tác tốt hơn trong năm năm tới

Công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển bền vững việc trồng cà phê trong quan hệ đối tác với Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông thôn Việt Nam. Các biện pháp bao gồm nâng cao năng suất cà phê thông qua các biện pháp canh tác tốt hơn và phân phối các cây con có năng suất, có tính kháng bệnh cao trong năm năm tới. Sáng kiến này được hỗ trợ bởi Kế hoạch NESCAFÉ của Nestlé trên toàn cầu và đã được mở rộng cho Việt Nam từ năm 2011.

Là một phần của kế hoạch, Nestlé thu mua 30.000 tấn cà phê từ khoảng 16.000 nông dân Việt Nam hàng năm, giúp họ thu được giá tốt hơn và có thu nhập ổn định.

Đây là một phần của một phương pháp tiếp cận kinh doanh của Nestlé gọi là "Tạo ra giá trị chia sẻ", nhằm mục đích tạo ra giá trị cho các cổ đông của công ty tại thời điểm tương tự như cho những cộng đồng nơi nó hoạt động.

Đánh dấu một kỷ nguyên:

Ô. Nandu Nandkishore, Phó Chủ Tịch Nestlé & Giám đốc Khu vực Châu Á, Châu Đại Dương, Châu Phi và Trung Đông, nhấn mạnh tầm quan trọng của Nestlé Việt Nam trong một hội nghị để tái khẳng định sự hiện diện của công ty tại Việt Nam. Ông nói, "Chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp và nâng cao đời sống của người dân tại Việt Nam và trên thế giới".

Năm ngoái, công ty đã đầu tư 270.000.000 USD vào Nhà máy sản xuất cà phê mới trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nhà máy sẽ sản xuất các sản phẩm thương hiệu NESCAFÉ cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Giai đoạn một sẽ bắt đầu từ tháng 11/2012, tạo 170 việc làm mới trong vùng.

Kế hoạch NESCAFÉ:

Nestlé đã phát động Kế hoạch NESCAFÉ trị giá 350,000,000 CHF trong tháng 8/2010. Kế hoạch này nhằm khuyến khích nông nghiệp, sản xuất và tiêu thụ cà phê một cách bền vững.

NESCAFÉ trên toàn thế giới:

Nestlé lấy nguồn cà phê trực tiếp từ các thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam. Và Nestlé còn lấy nguồn cà phê trực tiếp từ nông dân ở Brazil, Colombia, Côte d'Ivoire và Mexico.

Nestlé Việt Nam:

Nestlé đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1912, khởi đầu từ việc bán sữa bột thương hiệu Nestlé, ngũ cốc cho trẻ sơ sinh và sản phẩm nước tương đậu nành MAGGI.

Nestlé Việt Nam cung cấp cho người tiêu dùng một loạt các sản phẩm thương hiệu NESCAFÉ, La Vie, MILO, NESTEA, LACTOGEN, NANCERELAC.

Hiện công ty có năm nhà máy đang hoạt động tại Việt Nam và có hơn 1.500 nhân viên trên toàn quốc.