Nestlé: Minh bạch trong cam kết

Ngày 11 Tháng Ba , năm 2014
mother and daughter
QUAN ĐIỂM TIÊN TIẾN: Nestlé đang thực hiện các cam kết với sự chú trọng đặc biệt vào dinh dưỡng.

Nỗ lực của Nestlé nhằm thực hiện các cam kết với xã hội trong từng lĩnh vực được thể hiện chi tiết trong bản báo cáo mới nhất “Nestlé trong Xã hội 2013” (pdf, 3Mb).

35 cam kết được thực hiện trên các lĩnh vực như dinh dưỡng, nước, phát triển nông thôn, phát triển bền vững và tuân thủ.

Nestlé nhắm đến mục tiêu hoàn thành tất cả các cam kết này vào năm 2020 hoặc sớm hơn. Trong đó có mười cam kết mới và sáu cam kết được cập nhật, dựa trên phản hồi từ các bên liên quan trong 12 tháng qua.

Bản báo cáo nhấn mạnh niềm tin cơ bản của Nestlé rằng, đối với một công ty muốn thành công lâu dài và tạo ra giá trị cho các cổ đông, công ty đó cũng phải tạo ra giá trị cho xã hội. Các cam kết thể hiện sự quyết tâm của Nestle nhằm đạt được điều này.

Ví dụ như cam kết dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu dinh dưỡng và sức khỏe, đồng thời cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất dành cho trẻ em.

Tầm nhìn lâu dài

Ông Peter Brabeck-Letmathe, Chủ tịch Tập đoàn Nestlé, cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng bản báo cáo năm 2013 về Chương trình Tạo ra Giá Trị Chung của Nestlé thể hiện một bước tiến quan trọng trong xu hướng truyền thông một cách rõ ràng minh bạch.”

Ông nói thêm: “Đối với một công ty như chúng tôi để phát triển thịnh vượng, chúng tôi phải có một tầm nhìn lâu dài, trong một khuôn khổ của các nguyên tắc và giá trị được xây dựng trên nền tảng của sự tôn trọng.”

Female coffee farmers in Kenya
HỢP TÁC CHẶT CHẼ HƠN: Hỗ trợ người nông dân trồng cà phê ở Kenya nâng cao chất lượng cây trồng.

Giám Đốc Điều Hành Tập đoàn Nestlé, Ông Paul Bulcke đã chia sẻ rằng ông hy vọng bản bản cáo sẽ cho phép các cổ đông và các bên liên quan nhận lãnh trách nhiệm của công ty và đưa ra các định hướng và phản hồi.

Ông Bulcke phát biểu: “Đây là một bộ những cam kết tiên tiến thể hiện trên mọi lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi, góp phần mang lại cái nhìn rõ ràng về định hướng chiến lược mà Nestlé đang nhắm đến và các chuẩn mực mà Công ty đang đặt ra cho chính mình.”

“Những cam kết này là thật sự, đáng tin cậy, và chúng tôi sẽ làm tất cả trong khả năng của mình để đảm bảo thực hiện đúng những cam kết ấy. Chúng tôi biết rằng sẽ có nhiều thách thức trong quá trình thực hiện, và chúng tôi sẽ cần sự chia sẻ của các bạn.”

Tập trung vào dinh dưỡng

Những chính sách được đổi mới của Nestlé nhằm giảm lượng muối, đường và các chất béo bão hòa cũng như loại bỏ những chất béo chuyển đổi hình thành từ dầu hy-drô hóa từng phần nhấn mạnh cam kết đối với sức khỏe công đồng mà công ty đang thực hiện trên toàn thế giới.

Nestlé cam kết giảm lượng na-tri (muối) và đường trong sản phẩm của mình.

Khi tiến hành giảm chất béo bão hòa và loại bỏ chất béo chuyển hóa hình thành từ dầu hy-drô hóa từng phần trong các sản phẩm của mình, Nestlé sẽ ưu tiên các sản phẩm dành cho gia đình và trẻ em, chẳng hạn như các loại súp, bánh snack, bánh pizza và các sản phẩm ăn liền.

Đầu tư không ngừng vào mạng lưới các trung tâm nghiên cứu và phát triển, đồng thời đẩy mạnh sự hợp tác với các đối tác bên ngoài, sẽ giúp Nestlé đạt được những mục tiêu đề ra và tiếp tục đóng góp tích cực, đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe của toàn xã hội trong tương lai lâu dài.

Những cam kết mới bổ sung vào báo cáo năm nay là kết quả của các khuyến nghị cụ thể nhận được từ báo cáo năm 2012, trong suốt quá trình phối hợp giữa các bên liên quan.

Năm cam kết W.A.T.E.R hiện tại của Nestlé được đẩy mạnh hơn nữa và Công ty sẽ có trách nhiệm chung để đạt được điều này.

Những cam kết khác mà công ty đã tiến hành thực hiện tập trung vào con người – bao gồm cam kết nhằm đánh giá và chú trọng vào tác động của nhân quyền trong hoạt động kinh doanh và chuỗi cung ứng, nhằm loại bỏ việc sử dụng lao động trẻ em và cải thiện cân bằng giới.


Các số liệu

Thành tựu quan trọng năm 2013

  • 7.789 sản phẩm được cải tiến chú trọng về mặt dinh dưỡng hoặc sức khỏe
  • Cung cấp hơn 67 tỷ bữa ăn từ sản phẩm giàu dinh dưỡng
  • Nguyên liệu sản xuất bao bì giảm 66.594 tấn, tiết kiệm 158 triệu CHF
  • Tổng lượng nước đã giảm 33% trên mỗi tấn sản phẩm kể từ năm 2005
  • 300.000 nông dân đã được huấn luyện thông qua các chương trình xây dựng năng lực
  • Giảm 7,4% lượng khí thải GHG trực tiếp kể từ năm 2005

Các cam kết W.A.T.E.R

  • Thực hiện sử dụng nước hiệu quả trong suốt hoạt động sản xuất
  • Ủng hộ các chính sách sử dụng nước hiệu quả
  • Sử dụng nguồn nước thải một cách hiệu quả
  • Gắn kết chặt chẽ với các nhà cung cấp, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp
  • Tăng cường sự nhận biết về quyền tiếp cận và bảo tồn nguồn nước

Sự công nhận

  • Xếp thứ nhất trong bảng đánh giá Behind the Brands năm 2013 của Tổ chức từ thiện Oxfam.
  • Dẫn đầu trong top 3 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống toàn cầu trong Bảng xếp hạng Access to Nutrition Index
  • Dẫn đầu thị trường đang hoạt động trong Bảng xếp hạng Dow Jones Sustainablity Index năm 2013
  • Là nhà sản xuất sữa công thức cho trẻ sơ sinh duy nhất nằm trong Bảng xếp hạng đầu tư có trách nhiệm FTSE
  • Đạt điểm số cao nhất trong Bảng đánh giá CDP Climate Performance Leadership


Related information:
Nestlé in Society (pdf, 3Mb)
What is CSV?
Creating Shared Value Global Forum 2013
Annual Report (pdf, 5Mb)
Year in Review (pdf, 6Mb)
CSV case studies: Around the world
How we implement our commitments: Nutrition
The Cocoa Plan
The Nescafé Plan

More stories about Nestlé and Creating Shared Value:
Nestlé first major multi-national to launch human rights white paper
Nestlé’s Creating Shared Value Forum: A coffee farmer’s story
Nestlé USA one of 16 firms which cut calories sold by 6.4 trillion
Nestlé tops global corporate responsibility survey
Nestlé inaugurates experimental farm in Côte d’Ivoire