Nestlé "Thương hiệu được yêu thích thứ 5 trên toàn cầu"

Ngày 22 Tháng Mười , năm 2013

Một cuộc khảo sát với 70.000 người tiêu dùng tại 15 thị trường quốc tế chính đã chỉ ra rằng Nestlé là thương hiệu được yêu thích thứ 5 trên thế giới.

Nestlé  là công ty thực phẩm và đồ uống được xếp hạng cao nhất trong nghiên cứu do APCO Insight, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu thực hiện.

Bảng xếp hạng là kết quả của một dự án nghiên cứu kéo dài một thập kỷ bao gồm cuộc khảo sát hơn 600 thương hiệu  công ty lớn nhất thế giới trên toàn cầu.

Chìa khóa thành công

Phát biểu về kết quả khảo sát này, Phó Chủ tịch Patrice Bula nhấn mạnh :” Good Food, Good Life” là lới hứa mà chúng tôi cam kết thực hiện hàng ngày và ở khắp mọi nơi.  Chúng tôi góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người bằng những sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao.  Nỗ lực của chúng tôi nhằm hiện thực hóa cam kết này đã  mang lại kết quả tuyệt vời, đó là có được sự tin yêu của người tiêu dùng, như kết quả nghiên cứu đã cho thấy.”

Mỗi ngày Nestlé sản xuất khoảng một tỷ sản phẩm và được bán tại hầu hết các nước trên thế giới.

Là tập đoàn dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe hàng đầu thế giới, trong suốt gần 150 năm qua, Nestle mang tới người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới những sản phẩm phù hợp với khẩu vị và có lợi hơn cho sức khỏe. 

Năm 2012 doanh thu toàn cầu của Nestlé đạt hơn 92 tỷ Franc Thụy sỹ. 43% doanh thu bán hàng là từ các thị trường mới nổi.

Sự phù hợp và hiểu biết

Nghiên cứu APCO đã xác định tám trạng thái cảm xúc khác nhau bao gồm sự tự hào, sự hiểu biết và sự ham hiểu biết là những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả truyền thông của thương hiệu.

Nestlé đã đạt được điểm cao nhất ở yếu tố sự phù hợp và hiểu biết .

Cuộc nghiên cứu cũng  xác định Walt Disney là công ty được yêu thích nhất trên thế giới , tiếp theo là Yahoo, Google và Sony. Kellogg đứng thứ 12, Coca Cola đứng thứ 14 và Pepsi đứng thứ 17.

"Các thương hiệu tốt nhất là những thương hiệu xây dựng được mối liên kết tình cảm mạnh mẽ, lâu dài với người tiêu dùng, " Bryan Dumont , chủ tịch của APCO Insight phát biều khi công bố  kết quả nghiên cứu.

Xây dựng thương hiệu theo cách của Nestlé

Xây dựng thương hiệu theo cách Nestlé " là chương trình  nền tảng hướng dẫn nhân viên marketing của công ty xây dựng các nhãn hàng lớn , thu hút  người tiêu dùng.

Nestlé cũng đã đầu tư rất nhiều trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội để bổ sung cho các hoạt động marketing và định hướng các cuộc đàm thoại nhằm mang lại lợi ích cho nhãn hàng.

Người hâm mộ facebook

Ngày nay có hơn 850 trang trên Facebook thuộc các nhãn hàng Nestlé, thêm vào đó là hơn một nghìn trang web dành riêng cho các nhãn hàng của công ty trên toàn thế giới .

Tổng cộng toàn công ty có khoảng 180 triệu người hâm mộ trên Facebook .
Đầu năm nay, Nestlé được nhắc đến là một trong mười công ty có uy tín nhất trên thế giới trong báo cáo thường niên của “Global Rep Tra’k”.

Công ty đạt được vị trí thứ chín trong một cuộc nghiên cứu nhằm tìm hiểu cách các tổ chức  xây dựng niềm tin và sự ủng hộ của cộng đồng trên toàn thế giới.