Thông điệp cuối năm của Tổng Giám Đốc Tập đoàn Nestlé

Ngày 31 Tháng Mười Hai , năm 2012

Các bạn đồng nghiệp thân mến,

Những ngày cuối năm là dịp để chúng ta nhìn lại những thành quả đạt được trong 12 tháng qua và chuẩn bị đón chào năm mới. Qua các phương tiện truyền thông trong năm cho thấy thế giới đang thay đổi với một tốc độ nhanh chưa từng thấy trước đây. Chúng ta có thể nhìn thấy nhiều cuộc khủng hoảng và xung đột, nhưng cũng nhận ra một thế giới ngày càng phát triển hơn. Đây là một thực tế mà tôi đã đến nhiều lần trước đây.

Đầu năm nay, tôi đã nói với bạn rằng chúng ta sẽ tiếp tục đầu tư vào năng lực và khả năng của Nestlé, vào các hoạt động R&D và vào con người. Chúng ta đã nói về việc nắm bắt cơ hội và chiến thắng trong thực tế này. Và đó là những gì chúng ta đã làm. Đây thực sự là một năm quan trọng cho công ty Nestlé của chúng ta.

Chúng tôi đã làm việc với các mối quan hệ đối tác Trung Quốc là Yinlu và Hsu Fu Chi và đã đưa hơn 30.000 nhân viên của họ gia nhập vào Nestlé. Chúng ta đã mở nhà máy ở nhiều nơi trên thế giới, tăng cường khả năng R&D ở Ấn Độ và Trung Quốc, và tiếp tục triển khai thành công các sản phẩm như Nescafé Dolce Gusto, Maggi Juicy và Special.T, và nhiều sản phẩm khác nữa.

Nhưng còn nhiều hơn thề! Nestlé Health Science chỉ trong một thời gian ngắn đã tạo được nhiều quan hệ đối tác mới, và việc thành lập Viện Khoa học Y tế Nestlé là một cột mốc quan trọng khác. Năm 2012 cũng là năm chúng ta có được Wyeth Nutrition từ Pfizer, đã nâng cao đáng kể vị trí của Nestlé trong thị trường toàn cầu về dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh.

Bây giờ khi nhìn về phía trước, chúng ta có thể chắc chắn rằng những thách thức chúng ta đã phải đối mặt trong năm 2012 sẽ còn tiếp tục vào năm tới. Tuy nhiên tôi tin rằng cùng với nhau, chúng ta sẽ vượt qua những thách thức này và càng có nhiều cơ hội phát huy. Chúng ta đã làm điều này trong quá khứ và sẽ tiếp tục trong tương lai.

Vì vậy, chúng ta phải nắm lấy sáu điều ưu tiên trong năm nay. Một thực tế mới cần có những chọn lựa đúng, đôi khi rất khó khăn! Điều này kêu gọi sự cởi mở, tham vọng để nhận ra và nắm bắt cơ hội. Chúng ta cần phải hiểu đầy đủ về giá trị người tiêu dùng, và những gì không phải. Chúng ta phải tiếp tục xây dựng sự tin tưởng của người tiêu dùng và xã hội bằng cách chủ động tham gia với cộng đồng thông qua việc tạo ra Giá trị chung. Chúng ta cần phải có những bước tiến lớn như trong kỹ thuật số. Và quan trọng nhất, chúng ta phải tiếp tục đảm bảo chúng ta luôn đúng việc đúng người trong việc sử dụng nhân tài.

Bước vào năm 2013, tôi muốn các bạn suy nghĩ về hai điều đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của chúng ta. Thứ nhất, chúng ta muốn là công ty dinh dưỡng sức khỏe ưu việt, đáng tin cậy, chúng ta đang tiến triển tốt trong nhiều lĩnh vực. Nhưng chúng ta phải giữ vững lời hứa này – luôn nằm trong tất cả những gì chúng ta đang làm và suy nghĩ. Đây là ưu tiên cao nhất mà chúng ta có được - và được xem như là công ty hàng đầu về sức khỏe, dinh dưỡng và sức khỏe.

Thứ hai, hãy giữ cho mọi thứ đơn giản. Bản chất của công ty là phức tạp, chúng ta đang có mặt ở nhiều thị trường với nhiều ngành hàng. Vì vậy, không cần làm cho mọi việc phức tạp hơn! Hãy giữ mọi thứ đơn giản, và luôn luôn hiện diện trong tâm trí người tiêu dùng.

Trong dịp Tết này, hãy bỏ ra thời gian cho bản thân và cho những người thân yêu của bạn. Hãy thư giãn để sẵn sàng đón chào một năm mới với đầy năng lượng và sự tự tin trong cuộc hành trình của chúng ta. Tôi đang mong chờ điều đó!

Chúc các bạn thành công trong năm 2013.

Paul Bulcke, Nestlé CEO.