Doanh thu chín tháng đầu năm của tập đoàn Nestlé: tăng trưởng hữu cơ đạt 4,4%, khẳng định triển vọng cả năm.

Thông cáo báo chíTP.Hồ Chí Minh,Ngày 22 Tháng Mười , năm 2013

Doanh thu chín tháng đầu năm của tập đoàn Nestlé: tăng trưởng hữu cơ đạt 4,4%, khẳng định triển vọng cả năm.
• Doanh thu tăng 4,0%, đạt 68,4 tỷ Franc Thụy sỹ
• Tăng trưởng hữu cơ đạt 4,4% với tăng trưởng nội tại thực tế đạt 3,0%, do toàn bộ 3 khu vực đóng góp.
• Tăng trưởng hữu cơ đạt 1,1% ở các thị trường phát triển và đạt 8,8% ở các thị trường mới nổi.
• Triển vọng 2013 : tăng trưởng hữu cơ vào khoảng 5%, tăng lợi nhuận  và tăng cổ tức được tính bằng ngoại tệ cố định.

Chủ tịch tập đoàn Nestlé ông Paul Bulcke phát biểu: "Tăng trưởng nội bộ của chúng tôi đã lấy lại đà và trải đều trên tất cả các ngành hàng, các mức giá và tất cả các khu vực. Đáng chú ý nhất, châu Âu vẫn tiếp tục phát triển tốt, châu Á và châu Phi đã bắt được tốc độ tăng trưởng. Môi trường đầy thách thức hiện nay là thời điểm thích hợp để chúng tôi củng cố hơn nữa các nền tảng  kinh doanh: những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng như sự đổi mới, kênh phân phối và việc thu hút người tiêu dùng cùng những yếu tố mang lại kết quả kinh hoanh tốt như đẩy mạnh danh mục đầu tư, cải thiện phân bổ nguồn lực và tăng hiệu quả về cơ cấu. Chúng tôi hy vọng đà tăng trưởng liên tục của chúng tôi cho phép chúng tôi đạt được mức tăng trưởng hữu cơ vào khoảng 5% cả năm, tăng lợi nhuận  và tăng cổ tức được tính bằng ngoại tệ cố định.”

Nhìn lại kết quả kinh doanh
• Trong chín tháng đầu năm 2013, doanh thu của tập đoàn Nestlé đã tăng 4,0% đạt 68,4 tỷ Franc Thụy sỹ, trong khi việc đổi ngoại tệ gây ảnh hưởng giảm 2,5%. Tăng trưởng hữu cơ đạt 4,4%, bao gồm 3,0% tăng trưởng nội  tại thực tế và 1,4% tăng về giá. Việc mua lại các cơ sở kinh doanh cùng  việc tái bố trí tài sản góp phần tăng thêm 2.1% vào doanh thu.
• Tăng trưởng hữu cơ của tập đoàn đạt 5,1% tại thị trường khu vực châu Mỹ, Châu Âu đạt 0,9% và Châu Á Châu Đại Dương và Châu Phi đạt 6,9%. Kinh doanh của chúng tôi trên toàn cầu đã tăng 1,1% tại các thị trường phát triển và 8,8% tại các thị trường mới nổi .
• Tăng trưởng nội tại thực tế đạt 2,0% tại thị trường khu vực Châu Mỹ, thị trường châu Âu đạt 1,9% và thị trường Châu Á , Châu Đại Dương và Châu Phi đạt 5,8%.

Khu vực Châu Mỹ
Doanh thu đạt 20,8 tỷ Franc Thụy sỹ, đạt mức tăng trưởng hữu cơ 5.2%, mức tăng trưởng nội tại thực tế 1.5%
• Tăng trưởng tại khu vực Bắc Mỹ đạt được nhờ vào số lượng , và tại khu vực Châu Mỹ La tinh thì lại nghiêng về giá.
• Khu vực Bắc Mỹ tiếp tục tăng trưởng bất chấp môi trường kinh tế khó khăn. Các sản  phẩm đông lạnh như Stouffer đã đạt kết quả kinh doanh tốt và giành thêm nhiều thị phần nhờ vào DiGiorno pizza. Lean Cuisine  đã giới thiệu sản phẩm Honestly Good, bị ảnh hưởng bởi sự co lại liên tục của ngành hàng. Phân khúc cao cấp là một thách thức cho ngành hàng kem nhưng chúng tôi vẫn đạt được tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành hàng đồ ăn nhẹ và siêu cao cấp, một phần do nhãn hàng kem Häagen-Dazs Gelato Pints mang lại sự tăng trưởng và chia sẻ lợi nhuận cho ngành hàng bánh kẹo. Cà phê hòa tan và kem sữa tiếp tục kinh doanh tốt, việc ra mắt nhãn hàng Girl Scouts góp phần vào sự tăng trưởng cho ngành hàng coffee-Mate. Petcare tiếp tục góp phần sự tăng trưởng mạnh mẽ với những đổi mới như Cats Glade Scoop và Light Weight Litter, Dog Chow Light & khỏe mạnh và Beneful Healthy Smile.
• Sự suy thoái của nền kinh tế của Mỹ La tinh vẫn đang tiếp tục, chủ yếu là do áp lực của  lạm phát. Công ty chúng tôi vẫn tăng trưởng một cách kiên cường trên hầu hết các ngành hàng, một nửa trong số đó tăng trưởng ớ mức hai con số, nhờ vào giá cả. Tại thị trường Brazil ngành hàng sản phẩm liên quan tới sữa hiện kinh doanh tốt nổi bật là ngành hàng ngũ cốc và trong thị trường sô cô la, Kit Kat tiếp tục đóng góp vào sự tăng ưởng với hai con số. Tại Mexico ngành hàng sữa và thực phẩm hiện kinh doanh tốt. Nescafé Dolce Gusto đạt mức tăng trưởng rất mạnh mẽ tại cả Brazil và Mexico. Petcare đóng góp mạnh mẽ cho đà tăng trưởng của khu vực.

Khu vực châu Âu
Doanh thu đạt 11,4 tỷ Franc Thụy sỹ, đạt mức tăng trưởng hữu cơ 0,7%, mức tăng trưởng nội tại thực tế 2,1%
• Đối mặt với nhu cầu tiêu dùng yếu và áp lực giảm phát, Khu vực châu Âu một lần nữa vượt qua các khó khăn trên thị trường và đạt được mức tăng mạnh về sản lượng.
• Tại khu vực Tây Âu, Anh Quốc, Đức, Thụy Sĩ và Áo là những thị trường nổi bật. Khu vực Nam Âu vẫn còn gặp khó khăn mặc dù Bồ Đào Nha đã cho thấy các dấu hiệu cải thiện .
• Tại khu vực Trung và Đông Âu tình hình kinh tế cũng khó khăn nhưng Nga vẫn tiếp tục đóng góp cho sự tăng trưởng mạnh mẽ bằng kết quả kinh doanh tốt trong ngành hàng kem , cà phê và bánh kẹo.
• Nền tảng tăng trưởng của chúng tôi tiếp tục đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn nữa. Nescafé Dolce Gusto giành được thị phần cùng với tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số. Nesquik cũng đạt được kết quả kinh doanh tốt. Ngành hàng Bánh kẹo được xây dựng dựa trên sự khởi đầu vững chắc với Kit Kat là điểm nhấn. Trong lĩnh vực cà phê hòa tan, Nescafé Gold đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ về sản lượng. Ngành hàng bánh Pizza và sản phẩm đông lạnh phục hồi thị phần. Và ngành hàng kem bị ảnh hưởng bởi mùa xuân tới muộn. Đổi mới và tiếp tục tăng trưởng ở Đông Âu đã giúp petcare tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ của mình với Gourmet, ONE Dry, PROPLAN và Felix tất cả đều kinh doanh tốt.

Khu vực Châu Á, Châu Đại Dương và Châu Phi
Doanh thu đạt 14,1 tỷ Franc Thụy sỹ, đạt mức tăng trưởng hữu cơ 5,6%, mức tăng trưởng nội tại thực tế 5,1%
• Tăng trưởng của khu vực vẫn tăng tốc bất chấp sự suy thoái kinh tế chung trên thị trường mới nổi, những  cuộc xung đột địa phương và sự bất ổn đã làm xáo trộn một số thị trường .
• Trung & Tây Phi và Indonesia đã tăng trưởng ở mức hai con số, trong khi khu vực Trung Đông, Ấn Độ, Malaysia tăng trưởng mạnh mẽ ở mức một con số. Trung Quốc tiếp tục phát triển trong môi trường kinh doanh có phần chậm lại. Tất cả các ngành hàng đã kinh doanh tốt với những điểm nổi bật như ngành hàng đồ uống pha sẳn, thức uống năng lượng và sữa bột. Thương hiệu sôcôla Alpino đã được ra mắt thành công tại Ấn Độ như một phần của nỗ lực để phát triển phân khúc cao cấp. Nescafé Dolce Gusto tiếp tục tăng trưởng ở mức hai con số khi tiếp tục được triển khai tại các nước trong khu vực.
• Châu Đại Dương và Nhật Bản cho thấy khả năng phục hồi, tăng trưởng bất chấp môi trường kinh doanh khó khăn. Nescafé Barista tiếp tục kinh doanh tốt tại Nhật Bản.

Nestlé Waters
Doanh thu đạt 5,7 tỷ Franc Thụy sỹ, đạt mức tăng trưởng hữu cơ 2,0%, mức tăng trưởng nội tại thực tế 2,1%
• Nestlé Waters đạt được tăng trưởng trên diện rộng mặc dù môi trường cạnh tranh khốc liệt bên cạnh sự phục hồi ở châu Âu và tăng trưởng bền vững ở Bắc Mỹ và các thị trường mới nổi.
• Tại khu vực Bắc Mỹ sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi Nestlé Pure Life và tiếp tục kinh doanh tốt trong những thương hiệu cao cấp S.Pellegrino và Perrier .
• Việc kinh doanh tại khu vực châu Âu được cải thiện với việc gia tăng thị phần trong điều kiện kinh tế khó khăn nhờ hoạt động quảng cáo. Các nhãn hàng cao cấp S.Pellegrino và Perrier cũng hoạt động kinh doanh rất tốt .
• Trong các thị trường mới nổi , khu vực châu Mỹ La tinh và châu Á đã tăng trưởng ở mức hai con số và Trung Đông đạt mức tăng trưởng mạnh. Nestlé Pure Life cũng như các nhãn hàng địa phương như Erikli, Al Manhal và Ciego Montero cũng đóng góp vào sự tăng trưởng của khu vực .

Nestlé Nutrition
Doanh thu đạt 7,5 tỷ Franc Thụy sỹ, đạt mức tăng trưởng hữu cơ 6,6%, mức tăng trưởng nội tại thực tế 4,0%
• Ngành hàng dinh dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ  phát triển một cách bền vững với ngành hàng sữa công thức và bột ăn dặm. Nestlé Nutrition đã tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường mới nổi, với mức tăng trưởng hai con số. Mỹ cũng là một điểm nhấn với sự đổi mới trong cả hai phân khúc cao cấp và các phân khúc khác với mức tăng trưởng hai con số. Ngành hàng thực phẩm và đồ uống đạt kết quả kinh doanh tốt tại Mỹ và Nga, bù đắp cho sự tăng trưởng yếu hơn ở châu Âu. Wyeth Nutrition tiếp tục kinh doanh tốt theo đúng mong đợi với Illuma và Gold tăng trưởng tốt.
Các sản phẩm quản lý cân nặng tiếp tục vẫn còn nhiều khó khăn  và ngành hàng dinh dưỡng thể thao  được tập trung tốt hơn trên cơ sở nền tảng khách hàng cốt lõi  .

Các lĩnh vực khác
Doanh thu đạt 9,0 tỷ Franc Thụy sỹ, đạt mức tăng trưởng hữu cơ 5,6%, tăng trưởng nội tại thực tế đạt 4,4%
• Kênh tiêu thụ trực tiếp phát triển mặc dù tiêu dùng tại kênh này giảm, đặc biệt là tại các thị trường phát triển và Trung Quốc. Trung Đông, châu Mỹ La tinh, Nga và Nam Á tăng trưởng hai con số. Giải pháp về đồ uống tiếp tục góp phần vào sự tăng trưởng mạnh .
• Nespresso tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng, tiếp tục đổi mới với việc ra mắt nhãn hàng Grand Cru và tiếp tục đầu tư mở rộng.
• Nestlé Health Science: Doanh thu của ngành hàng tăng tốc trong tất cả các vùng do HealthCare Nutrition, những khoản mua lại và việc giới thiệu sản phẩm mới thành công gần đây. Bao gồm các sản phẩm như Boost nutrition bars tại Mỹ, Nutren Senio tại Brazil, Resource 2.5 Compact tại các thị trường châu Âu khác nhau, Isocal semisolid support tại Nhật Bản và Prometheus Anser ADA xét nghiệm chẩn đoán tại Mỹ.

Triển vọng năm 2013
Chúng tôi hy vọng đà tăng trưởng liên tục của chúng tôi sẽ mang lại sự tăng trưởng hữu cơ vào khoảng 5% cho cả năm cùng với sự cải thiện lợi nhuận và thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu ở mức tiền tệ cố định, cũng như cải thiện hiệu quả sử dụng vốn của chúng tôi .

Liên hệ
Media: Robin Tickle - Tel.: +41 21 924 22 00
Investors: Roddy Child-Villiers - Tel.: +41 21 924 36 22