Kết quả Kinh doanh Quý I của Nestle: tốc độ tăng trưởng doanh số đạt 7.2%, triển vọng đạt mục tiêu cả năm.

Thông cáo báo chíTp. Hồ Chí Minh,Ngày 06 Tháng Năm , năm 2012

Kết quả Kinh doanh Quý I của Nestle: tốc độ tăng trưởng doanh số đạt 7.2%, triển vọng đạt mục tiêu cả năm.

  • Doanh số đạt CHF 21.4 tỉ, tốc độ tăng trưởng doanh số đạt 7.2%, tốc độ tăng trưởng sản lượng nội tại đạt 2.8%
  • Tăng 3.1% tại các thị trường phát triển và tăng 13% tại các thị trường mới.
  • Triển vọng phát triển năm 2012 không đổi: tăng 5-6%, tăng biên độ và thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu tính theo đồng tiền cố định.

Ông Paul Buckle – Giám đốc điều hành Nestle Việt Nam cho biết “ Theo dự đoán, năm 2012 là năm có rất nhiều thử thách khó khăn. Ở các thị trường đã phát triển, sự tin cậy của người tiêu dùng vào sản phẩm thấp và tình hình mua bán cũng dịu đi. Trong khi tại các thị trường mới phát triển tình hình lại nhộn nhịp với nhiều cơ hội phát triển hơn. Với sự đầu tư lâu dài từ trước, cộng với việc không ngừng đổi mới đã giúp chúng tôi có được mức tăng trưởng tốt trong quý đầu. Cùng với sự tác động của giá cả, giá nguyên vật liệu thô được cải thiện trong thời gian còn lại của cả năm giúp chúng tôi tin tưởng vào triển vọng phát triển của cả năm với tốc độ tăng trưởng doanh số đạt từ 5-6%,

Thành phố Vevey, ngày 20 tháng 4 năm 2012 – trong 3 tháng đầu năm 2012, doanh số bán đạt 5.6% với CHF 21.4 tỉ. Tốc độ tăng trưởng doanh số đạt 7.2% bao gồm 2.8% tốc độ tăng trưởng sản lượng nội tại và chính sách giá tăng 4.4%. Giá trị thuần khi mua bán trong hợp nhất kinh doanh tăng 3% vào doanh số bán hàng trong khi ngoại hối có tác động tiêu cực ở mức 4.6%.

Tóm tắt hoạt động kinh doanh 3 tháng đầu năm 2012:

Hoạt động kinh doanh các khu vực đã đạt được tăng trưởng tích cực: khu vực Châu Mỹ đạt tăng trưởng 6.8%, Châu Âu đạt 3.4% và khối Châu Á – Châu Đại Dương – Châu Phi tăng 12.2%. hoạt động kinh doanh đã gia tăng 13.0% tại các thị trường đang nổi và 3.1% tại các thị trường đã phát triển. Điều này phản ánh sự đối nghịch giữa môi trường kinh doanh ở các thị trường đã phát triển đang diễn ra rất ì ạch, chậm chạp trong khi tại các thị trường mới nổi rất năng động và đầy tiềm năng.

Khu vực Châu Á – Châu Đại Dương – Châu Phi:

Doanh số CHF đạt 4.6 tỉ, tốc độ tăng trưởng doanh số đạt 11.4%, tốc độ tăng trưởng sản lượng nội tại đạt 7.2%

  • Khu vực các nước mới nổi đã phát triển mạnh mẽ trong quí đầu và bán được giá cao hơn.  Trung Quốc, Nam Á, Châu Phi và Trung Đông đều đạt được mức tăng trưởng hai chỉ số. Chúng tôi đã tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối đến mọi phân khúc của người tiêu dùng từ bình dân đến cao cấp. Đẩy mạnh phát triển các nhãn hàng bao gồm Maggi ở Châu Phi, Nestcafé ở Trung Quốc và Milo. Sự cộng tác mới với Trung Quốc ( Yinlu và Hsu Fu Chi) có rất nhiều triển vọng phát triển.
  • Sự tăng trưởng ở Nhật Bản và Châu Đại Dương khựng lại so với năm 2011. Nhãn hàng KitKat bán chạy ở Nhật và Maggi bán tốt ở Châu Đại Dương.
  • Nhiều sản phẩm sản xuất theo đặc trưng từng khu vực đạt mức tăng trưởng hai chỉ số như  thức uống sô cô la, gia vị, bơ sữa, bột hòa tan và thức uống nhanh.

Nước uống Nestlé

Doanh số CHF đạt 1.6 tỉ, tốc độ tăng trưởng doanh số đạt 8.0%, tốc độ tăng trưởng sản lượng nội tại đạt 5.0%

  • Hoạt động kinh doanh ở Bắc Mỹ phát  triển mạnh mẽ theo đà phát triển năm 2011. Nhãn hàng Nestlé Pure Life  và 2 nhãn hàng cao cấp quốc tế S. Pellegrino và Perrier đạt mức tăng trưởng gấp đôi. Nhãn hàng khu vực như Poland Spring và Ice Mountain liên tục phát triển.
  • Hoạt động kinh doanh tại Châu Âu khá tốt đặc biệt tại các nước Pháp, Anh, Đức và Ý. Các nhãn hiệu quốc tế bao gồm Vittel  tăng trưởng mạnh cũng như các nhãn hàng địa phương như Buxton tại Anh.
  • Nhãn hàng chủ lực Nestlé Pure Life tăng trưởng hai chỉ số tại các thị trường mới nổi

Nestlé Dinh Dưỡng

Doanh số CHF đạt 1.9 tỉ, tốc độ tăng trưởng doanh số đạt 5.8%, tốc độ tăng trưởng sản lượng nội tại đạt 2.0%

Dinh dưỡng trẻ nhỏ tăng trưởng  khá tốt trên phạm vi toàn cầu theo đà tăng trưởng năm 2011. Tốc độ tăng trưởng cao tại khu vực Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ La Tinh so với sự suy giảm tỉ lệ sinh tại các thị trường đã phát triển. Sữa công thức và các loại bột ngũ cốc dành cho trẻ nhỏ tăng trưởng tốt tại các thị trường mới nổi trong khi các sản phẩm thức uống và thức ăn lại mang tín hiệu lạc quan hơn tại các thị trường đã phát triển .

Performance Nutrition đã có sự khởi đầu tốt tại Mỹ tiếp do đã tập trung vào các hoạt động mũi nhọn trong năm 2011 hướng đến chất lượng sản phẩm và người tiêu dùng. Hoạt động kinh doanh đang trên đà phát triển tốt. Weight management tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh cao với sức mua thấp tại Mỹ. Việc tung ra sản phẩm gần đây ở Châu Âu đã có những tiến triển nhất định.

Kết quả của Kênh bán hàng trực tiếp tăng trưởng chủ yếu nhờ vào việc đầu tư phát triển tụ cột tại các thị trường mới nổi và đã phát triển và phát triển khách quan ở cả 3 khu vực với mức tăng trưởng hai chỉ số ở các thị trường mới nổi. Hoạt động kinh doanh ngành hàng thức uống tập trung vào thị trường cao cấp và siêu cao cấp tăng trưởng cao trong khi ngành hàng thực phẩm lại đạt mức tăng trưởng cao ở các mặt hàng gia vị.