Nestlé kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội cùng người dân Việt Nam

Thông cáo báo chíNestlé Việt Nam,Ngày 20 Tháng Tư , năm 2010

(Ngày 21 tháng 04 năm 2010) Hôm nay công ty Nestlé Việt Nam thông báo tiến hành chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.  Chương trình gồm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I là một số hoạt động của nhãn hàng NESCAFE và giai đoạn II là một số hoạt động của công ty vào tháng 10/2010.  Chương trình này không chỉ nhằm kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội mà còn thể hiện Nguyên tắc Kinh doanh của Nestle vốn đã nêu rõ: “Các khoản đầu tư của chúng ta phải phục vụ cho lợi ích của công ty và lợi ích của đất nước nơi chúng ta hoạt động kinh doanh”.

Đối với nhiều người, 1000 năm Thăng Long là một dịp quý giá để cùng nhau hồi tưởng những chặng đường của Hà Nội trong suốt một thiên niên kỷ qua.  Nhà nước và rất nhiều các tổ chức và  cá nhân sẽ thực hiện nhiều hoạt động để kỷ niệm sự kiện trọng đại này và Nestle Việt Nam cũng hòa chung niềm vui đó của dân tộc. Đây là thời khắc mà tất cả chúng ta đều tự hào về thủ đô ngàn năm văn hiến nơi mỗi tấc đất đều mang những dấu ấn của văn hóa và lịch sử dân tộc.

Trong giai đoạn I, nhãn hàng NESCAFÉ sẽ tung ra phiên bản đặc biệt của hộp cà phê NESCAFÉ  đậm đà 3 trong 1. Hộp cà phê này được thiết kế theo hình tam giác, tượng trưng cho 3 thời kỳ lịch sử chính là Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội trong suốt 1000 năm.  Hình ảnh mô phỏng dấu ấn triện của nhà vua thể hiện số lượng hạn chế của loại bao bì này cùng với màu đỏ đặc trưng của NESCAFE như hòa cùng với niềm vui của ngày đại lễ vì đây cũng chính là màu của tương lai tươi sáng, của hạnh phúc, may mắn và thịnh vượng.

Cùng với mẫu hộp mới là chương trình quảng cáo của NESCAFÉ để gợi nhớ và chia sẻ những kỷ niệm ngọt ngào về thủ đô yêu dấu.  Những khung hình của mẩu quảng cáo trên truyền hình ghi lại một cách tự nhiên những câu chuyện không thể nào quên về Hà Nội, trong khi đó tại website www.cungtrochuyen.com sẽ mở ra một diễn đàn để mọi người cùng chia sẻ những kỷ niệm ngọt ngào mà họ đã có cùng với thủ đô.  Đó chính là cách mà nhãn hàng NESCAFÉ mang đến chất văn hóa để cùng hòa quyện vào sự kiện ngàn năm của thủ đô.

Theo ông Rashid Aleem Qureshi, Tổng Giám đốc Nestle Việt Nam: “Nhãn hàng NESCAFÉ được lựa chọn để đi đầu trong đợt sự kiện này của Nestle Việt Nam vì công ty chúng tôi có rất nhiều dự án liên quan đến cà phê tại Việt Nam.  Hàng năm, tập đoàn Nestle mua khoảng 20 – 25% sản lượng xuất khẩn của cà phê Việt Nam (tương đương khoảng 210.000 – 250.000 tấn) để sản xuất NESCAFÉ tại nhà máy của Nestle ở hàng chục quốc gia khác nhau trên thế giới.  Vì vậy, Nestle Việt Nam đã thúc đẩy dự án phát triển cà phê bề vững tại Việt nam để hỗ trợ ngành cà phê cũng như nâng cao mức sống của khoảng 1 triệu nông hộ trồng cà phê”.

Giai đoạn II sẽ được tiếp tục bằng các hoạt động của công ty Nestle sẽ diễn ra vào tháng 10/2010 với 1000 hộp cà phê bằng sơn mài độc đáo và toàn bộ số tiền thu được từ việc bán các hộp này sẽ được dùng để hỗ trợ quỹ bảo tồn văn hóa Hà Nội.

“Nestlé vui mừng được kỷ niệm sự kiện văn hóa này cùng với tất cả người dân Việt Nam.  Và chúng tôi tự hào vì đã kết hợp được chiến lược kinh doanh của Nestle với lợi ích của cộng đồng dựa trên nền tảng về chia sẻ những giá trị chung. Đó là cũng là nguyên tắc kinh doanh của chúng tôi tại Nestle: Chúng tôi luôn quan tâm đến chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam, những chủ nhân tương lai của đất nước.  Trong những năm qua, Nestle đã liên tục thực hiện nhiều hoạt động để khuyến khích lối sống vui khỏe cho các em nhỏ và đã đoạt giải thưởng “Vì thế hệ trẻ” do Bộ Giáo dục Đào tạo trao tặng” – Ông Rashid Aleem Qureshi cho biết thêm.  

Thông tin về công ty Nestlé Việt Nam

Nestlé Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, thuộc Nestlé S.A. là tập đoàn hàng đầu thế giới về thực phẩm, dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe, có trụ sở chính tại Thụy sĩ. Nestlé có 480 nhà máy trên toàn cầu, sản xuất khoảng 10.000 loại sản phẩm, và có hơn 265.000 nhân viên trên toàn thế giới. Các sản phẩm chính của Nestlé có mặt tại thị trường Việt Nam bao gồm cà phê hòa tan NESCAFÉ, thức uống dinh dưỡng giàu năng lượng MILO, nước tương, dầu hào và bột nêm MAGGI, trà hoà tan NESTEA, sữa bột NAN, LACTOGEN, NESTLÉ Gấu, bột ngũ cốc trẻ em NESTLÉ...