Chương trình “Nestlé Healthy Kids” giúp học sinh Việt Nam nâng cao kiến thức về dinh dưỡng

Thông cáo báo chíHồ Chí Minh,Ngày 27 Tháng Chín , năm 2012

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 9 năm 2012 – Hôm nay, Nestlé chính thức ra mắt chương trình toàn cầu  “Nestlé Healthy Kids ” tại Việt Nam nhằm hỗ trợ các giáo viên trong việc giáo dục kiến thức về dinh dưỡng cho học sinh.

Sáng kiến toàn cầu này được phát động tại Việt Nam nhằm cải thiện kiến thức và thực hành về dinh dưỡng cho các em nhỏ từ 6 đến 12 tuổi thông qua việc đẩy mạnh giáo dục về dinh dưỡng, khuyến khích chế độ ăn uống hợp lý, hoạt động thể chất hiệu quả và một phong cách sống lành mạnh. Chương trình sẽ được triển khai bắt đầu vào tháng 10- 2012, với sự phối hợp của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia (Bộ Y Tế) và Bộ Giáo Dục Đào Tạo.

Chương trình “Nestlé Healthy Kids” trang bị cho các giáo viên những công cụ, phương pháp giảng dạy mới, giúp các em học sinh tiếp thu tốt hơn những kiến thức về dinh dưỡng. Trong chương trình này, Nestlé giúp trang bị một phòng máy tính đồng bộ cho các trường học, Nestlé cũng tài trợ cho Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia phát triển một phần mềm giáo dục dinh dưỡng với các trò chơi tương tác để học trên máy tính cho đối tượng học sinh tiểu học. Trong năm đầu tiên, chương trình được triển khai thí điểm ở ba trường (tại Ninh Bình và Bắc Ninh) với khoảng 2400 học sinh.  Sau giai đoạn thí điểm, “Nestlé Healthy Kids” sẽ được mở rộng ra 30 trường học với khoảng 20,000 học sinh trên toàn quốc từ năm 2013.

Tiến sỹ Nguyễn Xuân Ninh – đại diện của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia và cũng là người cộng tác chính của chương trình, tin tưởng rằng “Nestlé Healthy Kids” sẽ cung cấp một nền tảng hiệu quả giúp cải thiện chế độ ăn uống và ý thức về dinh dưỡng cho học sinh. Trong ngày khởi động chương trình, ông chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng chương trình “Nestlé Healthy Kids” sẽ trở thành chất xúc tác, giúp cho các công dân trẻ của chúng ta, có một kiến thức và hành vi đúng đắn về chế độ ăn uống hợp lý, một lối sống năng động, ngay từ những năm tiểu học cho tới hết cuộc đời”.

Ông Rashid Aleem Qureshi – Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam phát biểu: “Dự án này cũng vì  tương lai của chính các em, với những kiến thức và thông tin mà các em có được ngày hôm nay, các em sẽ  có thể nâng cao tình trạng sức khỏe của gia đình mình khi ở độ tuổi trưởng thành”. Ông cũng nhấn mạnh rằng chương trình “Nestlé Healthy Kids” có ý nghĩa hơn một phương pháp can thiệp ngắn hạn: “Chương trình sẽ dạy các em cách sử dụng kiến thức khoa học dinh dưỡng, áp dụng vào cuộc sống của chính các em và cộng đồng.”

Chương trình toàn cầu “Nestlé Healthy Kids” đã được phát động vào năm 2009. Chương trình đã đến với hơn 6 triệu trẻ em thông qua 65 chương trình thực hiện tại trên 60 quốc gia vào cuối năm 2011, và ngày càng mở rộng trên nhiều quốc gia. Những tiêu chí chính cho sự phát triển của chương trình là:
  - Căn cứ vào nhu cầu của cộng đồng.
  - Tập trung vào giáo dục dinh dưỡng, hoạt động thể chất cho trẻ em trong độ tuổi đi học.
  - Phối hợp liên ngành, cùng  các đối tác chuyên môn thực hiện chương trình
  - Khuyến khích nhiều người tham gia, đảm bảo ảnh hưởng trên diện rộng.
  - Không nhằm mục tiêu quảng cáo sản phẩm, nhãn hàng
  - Kết quả giám sát và đánh giá hiệu quả của chương trình.

Nestlé là tập đoàn hàng đầu thế giới về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe với hơn 280,000 nhân viên trên toàn thế giới. Từ năm 1995 đến năm 2011, Nestlé đã tăng đáng kể vốn đầu tư tại Việt Nam trong khoảng 25 triệu đôla đến hơn 400 triệu đôla.