Đại hội cổ đông thường niên lần thứ 146 của Nestlé

Thông cáo báo chíTP. Hồ Chí Minh,Ngày 12 Tháng Tư , năm 2013

- Các cổ đông hoàn toàn ủng hộ những đề xuất của Ban Giám Đốc

- Eva Cheng - thành viên mới của Ban Giám Đốc

Vevey, ngày 11 tháng 4 năm 2013 – 2998 cổ đông đã tham dự Đại hội cổ đông thường niên của Nestlé vào  ngày 11/04 tại Lausanne. Các cổ đông đại diện cho 49,78% tổng vốn và 70,64% số cổ phần có quyền biểu quyết. Các cổ đông đã phê duyệt báo cáo hàng năm và các  khoản thu chi, thống nhất với Ban Giám Đốc về việc công bố thông tin ra thị trường .  Báo cáo về Bồi Thường được chấp thuận trong một cuộc bỏ phiếu với tư vấn riêng, phù hợp với Luật của Thụy Sỹ về  việc Thực Hành Quản Trị Doanh Nghiệp Tốt  .  Các cổ đông tiếp tục thông qua số cổ tức đề xuất 2,05 CHF cho mỗi cổ phiếu. Tất cả các đề xuất của Ban Giám Đốc đã được đa số chấp thuận.

Các cổ đông đã  tái bầu cử ông Peter Brabeck-Letmathe, ông Steven G. Hoch, bà Titia De Lange và ông Jean-Pierre Roth vào Ban Giám Đốc, nhiệm kỳ ba năm, và bầu bà Eva Cheng làm thành viên mới của Ban Giám Đốc với nhiệm kỳ ba năm. Bà Cheng trước đây là cựu Phó chủ tịch phụ trách khu vực Trung Quốc và Đông Nam Á của Tập đoàn Amway, một công ty toàn cầu sản xuất hàng tiêu dùng của Mỹ. Ông André Kudelski đã kết thúc nhiệm kỳ thứ ba và không đứng ra tái tranh cử. Ban giám đốc đánh giá cao sự đóng góp của ông cho Nestlé trong mười hai năm qua.

Tại Đại Hội Cổ Đông, Chủ tịch Nestlé, Ông Peter Brabeck-Letmathe nhấn mạnh cam kết của Nestlé với Thụy Sĩ: "Doanh thu của Nestlé tại Thụy Sĩ chiếm khoảng 5% doanh thu của tập đoàn trên toàn cầu, trong đó có gần 80% là xuất khẩu. Trong 339.000 nhân viên trên toàn thế giới, có hơn 10.000 nhân viên làm việc tại Thụy Sĩ. Con số khiêm tốn này không làm giảm giá trị thực tế , rằng trong mười năm qua, chúng ta đã tạo ra 3.500 việc làm tại Thụy Sĩ, tại thời điểm khi việc làm trong ngành công nghiệp thực phẩm đang trì trệ. Chúng ta đã đầu tư đáng kể tại đây, hơn CHF 3,2 tỷ USD trong mười năm qua. Hơn 60% chi phí Nghiên Cứu và Phát Triển của Nestlé trên toàn thế giới được rót vào Thụy Sĩ. "

Bài phát biểu của ông Brabeck-Letmathe có đề cập đến "Sáng Kiến Minder" được thông qua vào tháng 03/2013 tại Thụy Sĩ. Ông nói: "Đây là thời điểm quan trọng để tôn trọng quyết định của các cử tri Thụy Sĩ và tìm các giải pháp mang tính luật pháp  thực tiễn ,bảo vệ sự hấp dẫn lâu dài của Thụy Sĩ như một địa điểm kinh doanh lý tưởng. Tại Thụy Sỹ, môi trường chính trị và pháp lý cho các công ty đại chúng  đang trở nên khó khăn hơn. Chúng ta phải tìm kiếm  sự đồng thuận mới giữa  kinh tế, chính trị và xã hội.  Nỗ lực này cần thực hiện trên mọi phương diện để làm tăng sự hiểu biết lẫn nhau và tìm được sự cân bằng. Nestlé muốn ở lại Thụy Sĩ. Ban Giám Đốc và toàn thể nhân viên Nestlé –mong muốn tiếp tục được chào đón tại đây và đóng góp vào các câu chuyện thành công của đất nước Thụy Sỹ, không chỉ hôm nay mà còn trong tương lai ".

Hơn nữa, ông Brabeck-Letmathe đã đề cập tới những thách thức xã hội mới mà ngành công nghiệp thực phẩm đang phải đối mặt. Ông chỉ ra rằng, với định hướng lâu dài là công ty hàng đầu về Dinh dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe, Nestlé có một vị trí độc tôn để có thể đóng góp một cách tích cực , giải quyết những vấn đề về dinh dưỡng và sức khỏe  khi  số lượng dân số nói chung và số lượng dân số có tuổi ngày càng gia tăng.

Sau khi xem xét kết quả kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2012, Giám đốc điều hành Paul Bulcke một lần nữa nhấn mạnh hoài bão của Nestlé là trở thành là công ty hàng đầu được công nhận về Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe.: “ “Dinh dưỡng là mối quan tâm hàng đầu của Nestlé. Chúng ta mong muốn mang tới người tiêu dùng thuộc mọi lứa tuối , vào bất cứ thời điểm nào trong ngày các sản phẩm  thực phẩm và đồ uống ngon hơn, bổ dưỡng hơn. Bằng cách này, chúng ta sẽ giúp người tiêu dùng chăm sóc tốt cho bản thân và cho gia đình của họ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Đây là nền tảng của lời hứa ‘”Good Food, Good Life” của Nestlé, trong đó yếu tố dinh dưỡng là trọng tâm trong tất cả mọi việc chúng ta làm. Đây chính là chiến lược tạo ra sự khác biệt của chúng ta so với các đối thủ cạnh tranh, sự khác biệt cho các thương hiệu của chúng ta. Chính chiến lược này tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, tạo ra giá trị cho xã hội, tạo ra giá trị cho Nestlé. "