Doanh thu quý 1 năm 2013 của tập đoàn Nestlé: Tăng trưởng hữu cơ đạt 4.3%, khẳng định triển vọng cả năm

Thông cáo báo chíTP. Hồ Chí Minh,Ngày 18 Tháng Tư , năm 2013

  • Doanh thu tăng 5.4% , đạt 21.9 tỷ Franc Thụy sỹ
  • Tăng trưởng hữu cơ đạt 4.3% với tăng trưởng nội tại thực tế đạt 2.3%
  • Triển vọng cả năm không thay đổi: Tăng trưởng hữu cơ vào khoảng 5% - 6%, tăng lợi nhuận  và ưu tiên cổ tức được tính bằng ngoại tệ cố định, tăng hiệu quả sử dụng vốn.

Chủ tịch tập đoàn Nestlé ông Paul Bulcke phát biểu : “Sự khởi đầu của năm phản ánh những dự đoán mà chúng tôi đưa ra vào tháng Hai.  Chúng tôi tiếp tục thấy được sự bất ổn trong suốt năm 2013 tuy nhiên chúng tôi vẫn tái khẳng định mong muốn của mình là thực hiện những cam kết cho cả năm về doanh thu, lợi nhuận và hiệu quả của nguồn vốn.  Chúng tôi đang làm tốt hơn tại thị trường Châu Âu nơi thiện chí của người tiêu dùng  còn thấp.  Chúng tôi phấn đấu để đạt được những tiến bộ tại khu vực Bắc Mỹ và mong muốn thấy được sự tăng trưởng mạnh mẽ tại những thị trường đang nổi.  Sự hiện diện toàn cầu , các sản phẩm đa dạng không có đối thủ và khả năng đã được chứng minh mang lại những sản phẩm và dịch vụ đổi mới tới người tiêu dùng, cho phép chúng tôi đạt được những mục tiêu ngắn hạn đồng thời tạo ra những tiền đề  tốt  nhằm tiếp tục đạt được sự thành công lâu dài.

Nhìn lại kết quả kinh doanh

Vevey, ngày 18 tháng 4 năm 2013 – Trong 3 tháng đầu năm 2013, doanh thu đã tăng 5.4% đạt 21.9 tỷ Franc Thụy sỹ.  Tăng trưởng hữu cơ đạt 4.3%, bao gồm 2.3% tăng trưởng nội tại thực tế và 2.0% tăng về giá.  Việc mua lại các cơ sở kinh doanh cùng  việc tái bố trí tài sản tăng thêm 2.0% vào doanh thu, trong khi việc đổi ngoại tệ gây ảnh hưởng giảm 0.9%

Cả ba khu vực đều đóng góp vào tăng trưởng hữu cơ 4.3% của quý I này, được tính dựa trên mức tăng trưởng hữu cơ 7.2% đạt được vào quý I năm 2012  Thị trường khu vực châu Mỹ tăng 5.1%, thị trường Châu Âu tăng 1.0% và khu vực Châu Á, Châu Đại Dương và Châu Phi tăng 6.1%.  Tại những thị trường mới nổi, hoạt động kinh doanh của chúng tôi tăng 8.4%, tại các thị trường đã phát triển là 0.9%, phản ánh sự tương phản về điều kiện kinh doanh xuyên suốt các khu vực.

Khu vực Châu Mỹ

Doanh thu đạt 6.6 tỷ Franc Thụy sỹ, đạt mức tăng trưởng hữu cơ 5.3%, mức tăng trưởng nội tại thực tế 1.5%

  • Cả khu vực Bắc & Nam Mỹ đều tăng trưởng.  Sự tăng trưởng này thể hiện trên diện rộng, nổi bật với các sản phẩm cho thú nuôi, sữa, sô cô la, đồ uống dạng bột và thực phẩm.
  • Tại khu vực Bắc Mỹ sản phẩm Coffee Mate, DiGiorno Pizza, Nescafe, Kem, Sô Cô la, thực phẩm dành cho thú nuôi đã có những đóng góp tích cực.  Các sản phẩm đông lạnh có doanh số bán khác nhau bao gồm Lean Cuisine có doanh số bán thấp, nhưng bù lại là sự tăng trưởng của sản phẩm Stouffer’s.

Những sản phẩm mới bao gồm Häagen-Dazs Gelato, Pizzeria! Và sản phẩm dành cho thú nuôi, Beneful Medleys giúp mang lại đà tăng trưởng cho ngành hàng.

  • Tại khu vực Châu Mỹ La Tinh, Mê hy cô tăng trưởng mạnh ngành hàng sữa và kem. Tại Brazil, tất cả các ngành hàng chính đều đạt kết quả tốt.  Tăng trưởng nhìn chung theo hướng tích cực tại các khu vực khác.  Sản phẩm Nescafé Dolce Gusto được tiếp tục triển khai với kết quả khả quan, các sản phẩm dành cho thú nuôi duy trì đà tăng trưởng mạnh, khẳng định chiến lược của chúng tôi đối với ngành hàng.

Khu vực Châu Âu

Doanh thu đạt 3.7 tỷ Franc Thụy sỹ, đạt 1.5% mức tăng trưởng hữu cơ, 1,7% tăng trưởng  nội tại thực tế.

Toàn bộ khu vực đều tăng trưởng cả ở Tây Âu, Trung Âu, Đông Âu với sự cải thiện chung về thị phần.  Purina, Sản phẩm dành cho thú nuôi duy trì đà tăng trưởng mạnh nhờ đổi mới các thương hiệu như Gourmet Felix, mở rộng kênh phân phối.  Cà phê đạt kết quả kinh doanh tốt, đặc biệt tại hai thị trường lớn nhất là Anh Quốc và Nga với các sản phẩm nổi bật là  Nescafe Dolce GustoNescafe Gold .  Ngành hàng bánh Pizza và sản phẩm đông lạnh có sự khởi đầu yếu trong khi ngành hàng kem bị ảnh hưởng bởi mùa xuân tới muộn trong năm nay.  Nesquick và sản phẩm bánh kẹo đều có khởi đầu tốt đẹp.

  • Tại khu vực Tây Âu, Anh Quốc và Benedul có sự khởi đầu  tốt. Pháp có khởi đầu chậm hơn sau khi đạt được những kết quả tốt vào năm trước, trong khi Đức bắt đầu đà tăng trưởng, Hy lạp và Bồ Đào Nha đạt kết quả tốt mặc dù môi trường kinh doanh gặp nhiều khó khăn.
  • Tại khu vực Trung & Đông Âu, kết quả kinh doanh khả quan hơn so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt tại Nga đạt được mức tăng trưởng nội tại thực tế cao xuyên suốt các ngành hàng.

Khu vực Châu Á, Châu Đại Dương và Châu Phi

Doanh thu đạt 4.7 tỷ, tăng trưởng hữu cơ đạt 4.4%, tăng trưởng nội tại thực tế đạt 3.3%

  • Cả khu vực đều tăng trưởng tại các thị trường đã phát triển và mới nổi, nhìn chung giữ vững thị phần.  Các ngành hàng như sữa, kem, bánh kẹo, các loại đồ uống pha sẵn, ngũ cốc đều đạt kết quả tốt trong khi Nescafe Dolce Gusto tiếp tục đa tăng trưởng khi việc tung sản phẩm tiếp tục được triển khai
  • Trong số những thị trưởng đã phát triển, Châu Đại Dương đoạt lại đà tăng trưởng trong khi Nhật Bản thành công với sản phẩm  và hệ thống cà phê hòa tan, sô cô la, tiếp tục đạt được sự tăng trưởng tốt.
  • Có các tác động khác nhau trong số những thị trường mới nổi xuyên suốt toàn khu vực.  Tại một số thị trường có sự giảm nhẹ, đặc biệt so với quý I năm 2012 và các sự kiện tại Trung Đông  đã gây cản trở sự tăng trưởng.  Tuy nhiên Trung Quốc nói chung và đặc biệt các liên doanh như Yinlu và Hsu Fu Chi đạt kết quả kinh doanh xuất sắc.  Thổ Nhĩ Kỳ, phần nằm trên khu vực Châu Phi và Indonexia cũng đạt kết quả tốt.

Nestlé Waters

Doanh thu đạt 1.6 tỷ Franc Thụy sỹ, đạt mức tăng trưởng hữu cơ 1,8%, tăng trưởng nội tại đạt 0,1%.

  • Mùa xuân tới muộn đã ảnh hưởng tới những thị trường đã phát triển.  Hoạt động kinh doanh khu vực Bắc Mỹ tăng trưởng nhờ có sự trợ giúp của các thương hiệu cao cấp S.PellegrinoPerrier cũng như Nestlé Pure Life.  Các thương hiệu tại Mỹ gặp phải áp lực căng thẳng về giá.  Tại Châu Âu Perrier tiếp tục nổi bật và tại Anh chúng tôi đã khánh thành nhà máy mới tại Buxton.  Tại những khu vực khác, hoạt động kinh doanh mau chóng hồi phục trước những điều kiện kinh doanh hiện tại.
  • Các thị trường đang nổi tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 con số dẫn đầu bởi Nestlé Pure Life và các thương hiệu địa phương mạnh, được hỗ trợ bởi sự đầu tư tăng cường dung lượng sản xuất tại Brazil, Nigeria, Vietnam và Trung Quốc.

Nestlé Nutrition

Doanh thu đạt 2.5 tỷ Franc Thụy sỹ, đạt mức tăng trưởng nội tại 5.0%

  • Ngành hàng dinh dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đat kết quả kinh doanh tốt, tăng trưởng ở mức 2 con số trong quý I, tăng thị phần tại tất cả các khu vực, đặc biệt tại Nga, Pháp, Brazil, Mỹ, Trung Quốc và Nam Á.  Yếu tố tăng trưởng chính trên toàn cầu là các đổi mới được áp dụng cho sản phẩm sữa công thức, bữa ăn, đồ uống, sản phẩm ngũ cốc và sự hỗ trợ đúng mực của thương hiệu.  Chúng tôi đã mua lại công ty Wyeth Nutrition vào cuối năm 2012, hoạt động kinh doanh tiến triển tốt, phù hợp với mong muốn của chúng tôi và sự hội nhập về hoạt động kinh doanh tiến triển theo đúng tiến độ
  • Ngành hàng dinh dưỡng thể thao có sự khởi đầu yếu.  Doanh thu bán các sản phẩm về quản lý cân nặng tiếp tục giảm khi chúng tôi thực hiện kế hoạch điều chỉnh.

Các lĩnh vực khác

Doanh thu đạt 2.9 tỷ Franc Thụy sỹ, đạt mức tăng trưởng hữu cơ 4.2%, tăng trưởng nội tại thực tế đạt 2.7%

  • Kênh tiêu thụ trực tiếp tăng trưởng tại Bắc Mỹ, mặc dù có sự suy giảm chung về môi trường kinh doanh đối với hoạt động kinh doanh của kênh tiêu thụ trực tiếp.  Chúng tôi cũng tăng trưởng tại các thị trường đang nổi.  Sự tăng trưởng có được là nhờ mô hình chiến lược cao cấp, giải pháp về đồ uống tăng với mức 2 con số cùng với giải pháp về thực phẩm.  Mức tăng này giúp bù lại những mặt hàng khác có kết quả kinh doanh yếu.
  • Nespresso tiếp tục mở rộng dấu ấn địa lý, mở rộng ra bên ngoài Châu Âu.  Sự triển khai rất thành công của những sản phẩm mới như Linizio Lungo, cà phê Nespresso đầu tiên dành cho buổi sáng và các sản phẩm Trieste Napoli với số lượng hạn chế giúp hoạt động kinh doanh tăng trưởng tại tất cả các khu vực.
  • Nestlé Health Science Doanh thu của ngành hàng bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về mô hình bồi hoàn tại Nam Âu và có sự cạnh tranh mới tại Mỹ.  Việc mua lại công ty Mỹ Pamlab tăng cường hơn nữa khả năng của chúng tôi nhằm mang tới sự chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa thong qua dinh dưỡng, đặc biệt về sức khỏe trí não và trao đổi chất.  Hoạt động kinh doanh cũng nhận được sự phê duyệt về mặt pháp lý đối với liên doanh Chi-Med “Nutrition Science Partners Limited”, giúp tăng cường khả năng của chúng tôi về hoạt động nghiên cứu, phát triển, sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm y tế từ các loài cây cỏ cũng như mang tới khả năng tiếp cận một trong số những kho y học cổ truyền hàng đầu thế giới của Trung Quốc.

Triển vọng năm 2013

  • Sự khởi đầu của năm đã đạt được kết quả như mong muốn.  Chúng tôi tiếp tục chờ đợi những thay đổi đột ngột xuyên suốt cả năm, nhưng chúng tôi cam kết tiếp tục thực hiện mô hình Nestlé trong năm 2013 bao gồm tăng trưởng hữu cơ đạt khoảng 5%- 6% cùng với việc gia tăng lợi nhuận , ưu tiên cho cổ tức tính bằng ngoại tệ cố định ,  tăng hiệu quả sử dụng vốn.

Contacts
Media: Robin Tickle - Tel.: +41 21 924 22 00
Investors: Roddy Child-Villiers - Tel.: +41 21 924 36 22

Annex

First Quarter sales overview 2013

 

Jan.-Mar. 2013
Sales
in CHF millions

Jan.-Mar. 2012
Sales
in CHF millions
(*)

Jan.-Mar. 2013
Organic Growth
(%)

Jan.-Mar. 2013
Real Internal Growth (%)

 

By Operating Segment

 

· Zone Americas

 

             6’638

 

             6’460

 

+5.3

 

+1.5

· Zone Europe

             3’669

             3’580

+1.5

+1.7

· Zone Asia, Oceania, Africa

             4’666

             4’579

+4.4

+3.3

Nestlé Waters

             1’597

             1’552

+1.8

+0.1

Nestlé Nutrition

             2’482

             1’877

+7.6

+5.0

Other

             2’887

             2’775

+4.2

+2.7

Total Group

21’939

           20’823

              +4.3

             +2.3

By Product

Powdered and liquid beverages

             4’914

             4’718

              +4.4

             +3.7

Water

             1’501

             1’463

              +1.7

             +0.1

Milk products and ice cream

             3’946

             3’911

              +4.1

             +1.7

Nutrition & HealthCare

             2’929

             2’322

              +6.3

             +3.9

Prepared dishes and cooking aids

             3’378

             3’387

               -0.1

              -0.7

Confectionery

             2’524

             2’477

  +5.8

+3.1

PetCare

             2’747

             2’545

  +7.9

+3.6

Total Group

21’939

           20’823

 +4.3

+2.3

(*) 2012 restated for IFRS 11 – Joint Ventures.  Moreover, beverages other than water sold by Nestlé Waters (mainly RTD teas and juices) have been reclassified as powdered and liquid beverages.