Sort by
Sort by

Tin tức ngọt ngào

Các nhà khoa học đã tìm ra cách làm cho đường tuy ít vẫn ngọt ngào
Tin tức ngọt ngào
Điều khao khát nhất trong thế giới bánh kẹo là tạo ra hương vị tuyệt vời mà chúng ta vẫn yêu thích chỉ với một lượng nhỏ đường. Vâng, nhiệm vụ đó không còn là một thứ quá xa vời.

Các nhà khoa học đã khám phá ra cách để thay đổi cấu trúc của đường để tan nhanh hơn trên lưỡi của bạn. Điều này giúp bạn cảm nhận vị ngọt gần như giống hệt trước đây, nhưng với ít đường hơn.

Tan chảy trong miệng

Không hề có bất kỳ chất tạo ngọt nhân tạo hay chiết xuất thực vật nào, chỉ có làm mới gia vị truyền thống: đường. Các nhà khoa học Nestlé đã phát triển một quy trình có thể được ví như làm tinh thể đường rỗng thay vì rắn.

Scientist
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra phương pháp tái cấu trúc đường.

Giám Đốc Công Nghệ Tập đoàn Nestlé Stefan Catsicas giải thích trong một bài phỏng vấn với Bloomberg rằng công ty đang cố gắng bắt chước các cấu trúc tự nhiên, phức tạp trong thực phẩm, bằng cách sắp xếp đường theo một cách không đồng đều:

Ông cho biết: "Nếu bạn nhìn vào một trái táo qua kính hiển vi điện tử, đó chính xác là những gì bạn thấy. Thực phẩm trong tự nhiên không phải là một thứ mịn màng và đồng nhất. Nó có đầy lỗ hổng và mật độ khác nhau. Vì vậy, bằng cách tái tạo tính đa dạng này, chúng tôi có khả năng khôi phục giống với cảm giác đó."

"Khoa học tốt"

Giáo sư Julian Cooper, Chủ tịch UK Ủy Ban Khoa Học Anh tại Viện Khoa học và Công nghệ Thực Phẩm, nói với BBC rằng sự phát triển này rất quan trọng. "Đây là khoa học tốt. Có rất nhiều người đã cố gắng nghiên cứu để giảm lượng đường."

Thành tựu công nghệ này có ý nghĩa quan trọng đối với người tiêu dùng. Hứa hẹn khả năng giúp Nestlé kiểm soát độ ngọt trong sản phẩm bánh kẹo theo một cách hoàn toàn mới, trong thời điểm mà càng nhiều người quan tâm đến việc giảm lượng đường ăn vào.

Đây là khoa học tốt. Có nhiều người đã cố gắng nghiên cứu để giảm lượng đường. Giáo sư Julian Cooper, Chủ tịch Ủy Ban Khoa Học Anh Quốc

Nestlé hiện đang đăng ký bằng sáng chế cho quy trình mới này và lên kế hoạch bắt đầu áp dụng trong sản xuất bánh kẹo vào năm 2018. Loại đường mới được phát minh và phát triển bởi các nhà khoa học Nestlé tại các cơ sở nghiên cứu và phát triển ở Thụy Sĩ và Anh Quốc, là một phần trong mạng lưới 40 trung tâm nghiên cứu của Tập đoàn trên toàn cầu.

Cam kết sức khỏe

Dự án sẽ giúp Nestlé đạt được cam kết giảm lượng đường trong sản phẩm. Công ty đã cắt giảm lượng đường trong tất cả các sản phẩm của mình từ năm 2007 khi giới thiệu chính sách toàn cầu về cắt giảm đường. Tính đến cuối năm 2016 công ty đã giảm 39.000 tấn đường thêm vào.

Nhãn hiệu bột sữa Nesquik là một ví dụ điển hình minh họa cho thành quả này. Năm 2015, lượng đường thêm vào trong Nesquik đã giảm 15% đối với hương vị sôcôla truyền thống và 27% đối với hương vị dâu. Giờ đây, lượng đường giảm thêm đã được công bố.

39.000 tấn
đường đã được cắt giảm trong các sản phẩm của Nestlé kể từ 2007

Nesquik Ít Đường, với chỉ 3,4 gram đường thêm vào vừa được giới thiệu tại Anh Quốc trong năm nay trong khi một phiên bản Nesquik ít đường hơn nữa sẽ có mặt tại Mỹ vào năm sau.

 

Giảm lượng đường thêm vào là một trong những cam kết mà Nestlé đã thực hiện trong lĩnh vực dinh dưỡng, trong đó còn có giảm lượng muối và chất béo bão hòa trong sản phẩm. Đồng thời, Nestlé cũng cam kết tăng các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe hơn như vitamin, khoáng chất và ngũ cốc nguyên cám..