Sort by
Sort by

Phản hồi của Nestlé Việt Nam về clip MILO có đỉa trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội lan truyền một số video clip trong đó có hộp sữa MILO bị cắt bao bì, bên trong hộp sữa có những con vật nhỏ đang bò được cho là “con đỉa”. Sự thật về vấn đề này là gì?

Tóm tắt sự việc

Ngày 10/10/2017, một khách hàng tại Hòa Bình đã quay 2 video clip ngắn (dài 1 phút 34 giây và 4 phút 14 giây) đăng lên Facebook cá nhân với nội dung “Xin mọi người lưu ý sữa milô có những con côn trùng giống như con đỉa là có thật...”.

Đáng chú ý là, trong video clip đó có giọng nói của người phụ nữ nói rằng: “Cắt sữa MILO ra mà không biết có những cái con gì như con đỉa này”, “Đây này, bò đây này, một đống đây này, không đỉa thì cái gì đấy?”. Các video clip này thu hút sự tò mò và quan tâm của cộng đồng mạng. Sau đó, nhiều người đã tải các clip này xuống và đăng lại trên trang Facebook cá nhân của họ.

Phản hồi của Nestlé Việt Nam về clip MILO “có đỉa” lan truyền trên mạng xã hội

Nestlé Việt Nam đã làm gì để giải quyết khiếu nại của khách hàng?

Tại thời điểm đó, ngay khi nhận được phản ánh của khách hàng, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của công ty Nestlé Việt Nam, đơn vị sở hữu nhãn hàng MILO, đã đến làm việc với khách hàng cùng với sự có mặt của đại diện cửa hàng bán sản phẩm và đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm để ghi nhận thông tin, lấy mẫu kiểm tra.

Kết quả cuộc họp này đã được đoàn công tác lập Biên bản làm việc số 32/BB-KTLNATTP tại hội trường Đội Quản lý thị trường số 9, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Sau đó, công ty Nestlé Việt Nam đã kiểm tra nhật ký sản xuất lô hàng, kiểm tra vỏ hộp sữa mà khách hàng phản ánh, kiểm tra hộp sữa còn nguyên vẹn do khách hàng cung cấp, kiểm tra sản phẩm cùng lô mua trên thị trường tại Phòng Thí nghiệm CASE thuộc Sở Khoa Học Công Nghệ TP.HCM.

Kết quả xét nghiệm các mẫu sản phẩm này đều kết luận sản phẩm hoàn toàn an toàn để sử dụng. Tất cả các kết quả được cung cấp cho khách hàng và ghi nhận trong Biên bản Làm việc ngày 1/11/2017 tại xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình với sự có mặt của cán bộ y tế xã.

Công ty Nestlé Việt Nam luôn đặt vấn đề chất lượng sản phẩm và sự an toàn của người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu. Tất cả các sản phẩm Nestlé MILO đều được sản xuất theo quy trình khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế và cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y Tế Việt Nam. Vì vậy không thể có trường hợp sinh vật lạ lọt vào trong sản phẩm như khách hàng đã phản ánh.

Bạn có thể tham khảo Cam kết Chất lượng của Nestlé MILO trong video clip dưới đây để hiểu thêm về quy trình sản xuất sản phẩm và giám sát chất lượng sản phẩm của chúng tôi:

Trong nhiều năm qua, nhà máy sản xuất sản phẩm MILO của chúng tôi đã chào đón rất nhiều đại diện từ báo chí, người tiêu dùng, học sinh các trường học đến tìm hiểu và tham quan quy trình sản xuất khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế để hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm MILO.

Vì sao “có đỉa” trong hộp sữa?

Thực tế, hiện tượng mà khách hàng phản ánh trong hộp sữa có thể giải thích như sau:

Đối với sản phẩm chất dinh dưỡng ở dạng lỏng được đóng gói trong bao bì giấy, nếu quá trình vận chuyển, lưu trữ hàng hóa, hoặc bảo quản sản phẩm không đúng cách thì bao bì sản phẩm có thể bị ảnh hưởng, đặc biệt là tại các nếp gấp, điểm cắm ống hút, các góc hộp... Sản phẩm đặt trong môi trường có nhiệt độ hoặc độ ẩm cao cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bên trong, khiến sản phẩm bị hư hỏng. Thực phẩm bị hỏng sẽ là môi trường cho các vi sinh vật phát triển, cụ thể ở trường hợp này là dòi. 

Trong một bài phỏng vấn được đăng trên website của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y Tế) liên quan đến chất lượng sữa nước đóng gói trong bao bì giấy và các nguyên nhân có thể khiến sản phẩm bị hỏng, PGS. TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, Nguyên Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế, cho biết: Sự va quệt trong quá trình vận chuyển có thể làm một số hộp sữa bị móp méo, gây hở mối hàn và làm rò rỉ sữa ra ngoài. Lúc này dù khe hở rất nhỏ, không khí và vi sinh vật vẫn có thể xâm nhập khiến sữa bị hỏng hoặc gây ra dị vật”.

Bạn có thể tham khảo cụ thể bài viết tại https://vda.org.vn/cong-nghe-che-bien-dong-goi-sua-o-vn-khong-thua-kem-nuoc-tien-tien-2/

Kết luận

Ngay sau khi Bộ phận Chăm sóc Khách hàng công ty TNHH Nestlé Việt Nam tư vấn và chia sẻ các kết quả xét nghiệm, khách hàng đã hiểu rõ vấn đề và gỡ bỏ các video clip vì những nội dung nêu trong video là thông tin không chính xác gây hiểu nhầm cho các khách hàng khác.

Tuy nhiên, trước khi khách hàng gỡ bỏ các đoạn video clip này thì một số cá nhân và trang mạng xã hội khác đã kịp tải đoạn các clip này về và đăng lại trên nhiều tài khoản khác nhằm mục đích câu khách. Do đó, các video clip này hiễn vẫn còn tồn tại trên mạng xã hội.

Chúng tôi đã báo cáo các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý những trường hợp phát tán video với mục đích gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng uy tín của doanh nghiệp. Chúng tôi mong các bạn cân nhắc và thận trọng trước khi chia sẻ các video clip này.

Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào trong quá trình sử dụng sản phẩm MILO, bạn hãy gọi đến đường dây nóng của Nestlé Việt Nam theo số 18006699 (miễn phí) để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời.