MILO cùng Tiền Phong Marathon lan tỏa tinh thần sống khỏe và sống xanh

MILO cùng Tiền Phong Marathon
Thông cáo báo chí

Không chỉ đồng hành nuôi dưỡng và phát triển các thế hệ trẻ em Việt Nam năng động khỏe mạnh thông qua thể thao, Nestlé MILO đồng hành với giải Tiền Phong Marathon lần thứ 62 năm 2021 tổ chức tại phố núi Pleiku (Gia Lai) để cùng lan tỏa tinh thần "sống khỏe" và "sống xanh" trong cộng đồng xã hội.

Tiền Phong Marathon lần thứ 62 năm 2021 là năm thứ 6 liên tiếp thương hiệu Nestlé MILO, Công Ty TNHH Nestlé Việt Nam làm Nhà tài trợ Vàng đồng hành để góp phần tạo môi trường cho các vận động viên thi tài vươn tới những đỉnh cao thể thao, phát hiện và đào tạo các tài năng trẻ; thúc đẩy phong trào chạy, rèn luyện sức khỏe ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt, truyền tải thông điệp ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, thông điệp tự hào người Việt.

Bà Lê Thị Hoài Thương – Trưởng phòng Truyền thông và Đối ngoại cấp cao Nestlé Việt Nam cho biết: Trong suốt 25 năm qua, Nestlé MILO luôn đồng hành cùng các thế hệ tuổi trẻ học đường với sứ mệnh: Nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua thể thao thông qua các bộ môn như Aerobics, bóng rổ, bóng đá, Vovinam. Chương trình Ngày hội đi bộ MILO, là hoạt động thường niên của chương trình Năng Động Việt Nam, sáng kiến của Nestlé MILO với mong muốn xây dựng thế hệ Việt Nam năng động hơn, thu hút hàng chục ngàn lượt học sinh khắp các vùng miền cùng tham dự.

"Vì vậy, chúng tôi chia sẻ tâm huyết và ủng hộ những người tổ chức giải sứ mệnh xây dựng nền tảng thi đấu và khuyến khích phong trào điền kinh, marathon lan tỏa sức ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng xã hội", bà Thương nói.

1MILO-cung-tien-Phong-Marathon
Gian hàng Nestlé MILO tại khu vực xuất phát/về đích Tiền Phong Marathon
 

Không chỉ thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe và tinh thần thể thao, Nestlé MILO đồng hành với Tiền Phong Marathon lần thứ 62 và hơn 4.500 vận động viên chuyên và không chuyên để lan tỏa "giấc mơ đại ngàn - vì một Việt Nam xanh". Bên cạnh Lễ Thượng cờ và tôn vinh lá cờ Tổ quốc, đêm hội cồng chiêng và quảng bá các đặc sản đại ngàn Tây Nguyên, Tiền Phong Marathon còn phát động trồng cây xanh và trao tặng tỉnh Gia Lai kinh phí mua cây giống.

Ông Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết: Việc phát động trồng cây hưởng ứng chương trình một tỷ cây xanh - vì một Việt Nam xanh" tại khu vực Biển Hồ sẽ là sự khởi đầu mới tốt đẹp, động viên cho phong trào trồng cây, trồng rừng trong toàn tỉnh Gia Lai. Qua đó góp phần giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu trồng mới 40 nghìn ha rừng, nâng độ che phủ rừng của tỉnh lên 47,75% vào năm 2025.
"Điều này càng có ý nghĩa hơn với tỉnh Gia Lai, với Tây Nguyên đại ngàn vì rừng không chỉ có giá trị kinh tế, môi trường mà rừng gắn bó mật thiết với đời sống vật chất và tinh thần, gắn bó với không gian văn hóa cồng chiêng đã có từ ngàn đời nay của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên", ông Thành nói.

Chung tay lan tỏa giấc mơ đại ngàn là cách Công ty Nestlé Việt Nam với nhãn hàng Nestlé MILO tiếp tục hành trình xanh của mình. Công ty cùng với T.Ư Đoàn triển khai xây dựng 30 sân chơi Năng Động Việt Nam từ vật liệu tái chế trên toàn quốc – được làm từ những vỏ hộp sữa trong chiến dịch “Hành trình xanh – tái sinh vỏ hộp sữa”. Gia Lai cũng là một trong những địa phương mà tập đoàn Nestlé đã gắn bó triển khai chương trình Nescafe Plan hỗ trợ nông dân canh tác và tái canh cây cà phê bền vững hơn 10 năm qua.

2MILO-cung-tien-Phong-Marathon
Nhiều vận động viên đến từ Nestlé Việt Nam đã sải bước trên đường chạy Tiền Phong Marathon
 

Nhiều vận động viên là cán bộ nhân viên của Công ty Nestlé Việt Nam tham gia chạy để chung tay lan tỏa tinh thần thể thao, xây dựng lối sống năng động và hướng đến mục tiêu "sống khỏe" và "sống xanh".

Theo Ban tổ chức Tiền Phong Marathon lần thứ 62, “Giấc mơ đại ngàn” đã được chọn làm thông điệp từ những ngày đầu đi khảo sát, tìm cung đường chạy. Bão lụt, sạt lở, thiên tai… là những gì chúng ta phải gánh chịu trong nửa cuối năm 2020, dọc dải miền Trung đau thương nối tiếp đau thương, mất mát nối tiếp mất mát. Hơn bao giờ hết, chúng ta càng hiểu một cách sâu sắc rằng sự phẫn nộ của thiên nhiên đều bắt nguồn từ sự vô ý thức của con người mà một ví dụ điển hình là rừng đầu nguồn bị tàn phá. Và đó chính là nhân tai, là nhân quả.

Thay đổi chính mình từ nội tâm đến hành động, thay đổi chính mình từ ý thức đến tư duy, sống hài hoà với thiên nhiên để tồn tại và phát triển.

Thông điệp “Giấc mơ đại ngàn” cũng hòa nhịp với lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 với ý nghĩa Vì một Việt Nam xanh.

"Theo Tien Phong Online"