Lịch sử phát triển của logo Nestlé

Ông Henri Nestlé là một trong những nhà sản xuất Thụy Sĩ đầu tiên xây dựng nhận diện thương hiệu thông qua logo.

Biểu tượng đăng ký thương mại đầu tiên của Nestlé dựa trên huy hiệu của gia đình ông, với hình tượng một chú chim nằm trong một cái tổ. Điều này lấy ý tưởng từ tên của gia đình, có nghĩa là "tổ chim" trong tiếng Đức.

Henri Nestlé biến đổi gia huy của ông với việc thêm vào ba chú chim non đang được chim mẹ mớm mồi, nhằm tạo ra sự gắn kết trực quan giữa tên ông và sản phẩm bột ngũ cốc sơ sinh của công ty ông. Ông bắt đầu dùng hình này làm biểu tượng thương mại kể từ năm 1868.

Ngày nay, logo tổ chim tương tự tiếp tục được sử dụng trên các sản phẩm Nestlé toàn cầu, và đã được thay đổi theo thời gian.

Hãy xem logo Nestlé đã phát triển như thế nào theo năm tháng.

Gia huy của gia tộc Nestlé

Gia huy của gia tộc Nestlé

Huy hiệu ban đầu của gia đình Nestlé.
1868

1868

Henri Nestlé dùng gia huy để truyền cảm hứng cho logo (Nestlé = tổ chim nhỏ trong tiếng Đức) để bảo vệ "Thức Ăn Từ Sữa" của mình ("Farine Lactée" / "Kindermehl") tránh bị làm giả.
1938

1938

Dòng chữ Nestlé và logo được kết hợp để tạo ra thương hiệu chung của công ty. Và trở thành một nhãn hiệu đặc trưng nhất quán tạo sự khác biệt cho các sản phẩm Nestlé.
1966

1966

Biểu tượng thương mại được hiện đại hóa trong năm kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của công ty.
1988

1988

Logo được tinh giản thành hai chú chim non với dòng chữ phía dưới, và trở thành biểu tượng thương mại chiến lược chung của toàn Tập đoàn.
1995

1995

Logo được đơn giản hóa một lần nữa và bốn ngành hàng chính là sản phẩm sữa, kem, bánh kẹo và sữa em bé được đặt một chữ Nestlé cụ thể.
2015

2015

Thiết kế logo mới, mềm mại hơn nhằm giúp nhận diện dễ hơn trên các phương tiện kỹ thuật số hiện đại như điện thoại thông minh.
2016

2016

Năm 2016 chúng ta kỷ niệm 150 năm Nestlé.