Nestlé đã cam kết đẩy nhanh hơn nữa việc giảm hàm lượng muối trong toàn bộ các sản phẩm về thực phẩm của hãng trên toàn thế giới, nhằm hưởng ứng mục tiêu không quá 5g muối mỗi người, mỗi ngày vào năm 2025 của Tổ Chức Y tế Thế Giới (WHO).
Theo quyết định này, Nestlé sẽ giảm hơn nữa hàm lượng muối trong hàng trăm sản phầm có vị mặn bao gồm súp, mì, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh và giữ lạnh , các loại bánh pizza, thuộc các thương hiệu phổ biến như Maggi, Stouffer, DiGiorno và Buitoni.
Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm mới về thực phẩm và chế biến sẽ được xây dựng trên một công thức đặc biệt với hàm lượng natri thấp hơn nữa.
Ông Henri-Pierre Lenoble – Giám đốc dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe trực thuộc ngành hàng thực phẩm phát biểu: "Chúng tôi đã đạt được những bước tiến lớn trong việc giảm hàm lượng muối trong thực phẩm trong những năm gần đây và chúng tôi muốn tiếp tục xây dựng dựa trên sự tiến bộ đó”.
Ông cũng nói thêm: "Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm cho phép họ có được sự lựa chọn thiết thực, giàu dinh dưỡng , có lợi cho sức khỏe mỗi ngày”.
Những sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe
Cam kết của công ty hàng đầu thế giới về sức khỏe, dinh dưỡng và sống vui khỏe được đưa ra sau Hội Nghị về tiêu thụ muối trong chế độ ăn tại Washington do Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO), văn phòng khu vực châu Mỹ của Tổ chức Y tế Thế giới Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO), văn phòng khu vực châu Mỹ của Tổ chức Y tế Thế giới tổ chức
Nestlé là công ty đầu tiên trong ngành công nghiệp thực phẩm đã đưa ra chính sách toàn diện đối với việc giảm có hệ thống những chất dinh dưỡng đặc thù được cho là bất lợi cho sức khỏe khi tiêu thụ vượt quá giới hạn cho phép.
Kể từ năm 2005, công ty đã từng bước và liên tục giảm lượng muối trong các sản phẩm thực phẩm của mình để các sản phẩm này trở nên tốt hơn cho sức khỏe người tiêu dùng .
Thích ứng với khầu vị của người tiêu dùng
Năm 2012, các công thức sản phẩm của Nestlé đã chứa ít hơn 14.043 tấn muối so với năm 2005. Công ty cam kết giảm ít nhất 10% lượng muối trong các sản phẩm có nồng độ muối cao - chẳng hạn như các sản phẩm ăn liền, súp, mì, thực phẩm chế biến sẵn và bánh pizza - trong ba năm tới.
Ví dụ như tại thị trường Mỹ, lượng muối trong sản phẩm thức ăn chế biến sẵn của nhãn hàng Stouffer’s Mac & Cheese đã giảm gần 15% kể từ năm 2005. Tại Anh, nhãn hàng gia vị Maggi SoJuicy đã giảm 20-40% lượng muối trong năm 2012.
Tại Brazil, lượng muối trong mì gói Maggi đã được cắt giảm một phần tư, và tại Pháp, lượng muối trong bánh pizza đông lạnh Buitoni đã được cắt giảm tới gần 20% kể từ năm 2005.
Phương pháp tiếp cận từng bước của Nestlé nhằm giảm lượng muối đã giúp người tiêu dùng dần dần thích nghi khẩu vị của họ với lượng muối ít hơn, đồng thời mang tới cho họ những lựa chọn có lợi hơn cho sức khỏe trong tương lai.
Tìm kiếm giải pháp thay thế
Các đầu bếp của Nestlé không ngừng tìm kiếm những cách khác nhau để cải thiện thực phẩm chỉ với một lượng muối vừa phải, ví dụ như sử dụng gia vị và thảo dược để tăng thêm hương vị.
Nestlé cũng đi tiên phong trong việc nghiên cứu dinh dưỡng thay thế muối,phối hợp với công ty Chromocell – công ty chuyên nghiêu cứu về khoa học đời sống tại Mỹ để xác định các hợp chất có khẩu vị tương tự hoặc tương đồng , có thể được sử dụng thay muối trong các loại thực phẩm.
Với các nhãn hàng nổi tiếng trên toàn cầu như Maggi , Nestlé mang tới người tiêu dùng các chương trình hướng dẫn nấu ăn bổ ích , giúp họ tạo ra những bữa ăn ngon và cân bằng mỗi ngày với nhiều rau, ít muối và ít chất béo.
Thông tin liên quan:
Salt reduction at Nestlé fact sheet - English (pdf, 144Kb)
http://www.nestle.com/asset-library/documents/media/news-and-features/2013-november/salt-reduction-at-nestle-factsheet.pdf