Sort by
Sort by

Nestlé công bố chỉ số về nuôi dạy con thời hiện đại

người mới làm Cha Mẹ thấy lạc lõng trong thời đại Kỷ Nguyên Số
Thông cáo báo chí

Tập đoàn Nestlé tại Vevey, Thụy Sỹ lần đầu tiên công bố các chỉ số về nuôi dạy con thời hiện đại mang tên The Parenting Index (TPI) – Nghiên cứu này cho thấy rằng 1/3 số cha mẹ trên toàn cầu cảm thấy lạc lõng mặc dù sống trong thế giới đầy sự kết nối. 

Chỉ số nuôi dạy con (The Parenting Index) được Nestlé ủy nhiệm thực hiện độc lập bởi Kantar, là một phần trong những nỗ lực của tập đoàn để hỗ trợ các gia đình nuôi dạy con trong 1,000 ngày đầu đời. Đây là chỉ số đầu tiên xác định tám yếu tố ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con trên khắp thế giới. Chỉ số này cũng là một bước nằm trong chiến lược Làm cha mẹ hiện đại – The Nestlé Parenting Initiative nhằm giúp cho các bậc cha mẹ xác định những vấn đề cốt lõi ảnh hưởng tới việc nuôi dạy trẻ để từ đó tìm ra phương hướng vượt qua những trở ngại này.

Theo báo cáo, yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con chính là áp lực, chiếm 23% trong tổng số. các phụ huynh được khảo sát cho biết áp lực này đến từ chính bản thân và cả bên ngoài. Sự lạc lõng, gánh vác trách nhiệm nuôi con hay sự tự tin vào bản thân càng khiến họ áp lực hơn trong việc làm cha mẹ. 

  • Cô đơn trong thời đại số: 32% người mới làm cha mẹ cho rằng họ cảm thấy cô lập và dễ cô đơn hơn khi bắt đầu có em bé, mặc dù họ sống gần người thân và bạn bè.
  • Chia sẻ trách niệm nuôi con: 49% cha mẹ đồng ý với việc trách nhiệm nuôi dạy con cần được chia sẻ đồng đều cho cả cha lẫn mẹ.
  • Tự tin với vai trò cha mẹ: 80% người được khảo sát cảm thấy thoải mái, mãn nguyện khi được làm cha mẹ và mong muốn đem đến điều tốt nhất cho con.
 

Giáo sư Ming Cui – Khoa Gia đình và Trẻ em trường Đại học bang Florida (Hoa Kỳ) nhận xét: “Ngày càng có nhiều nỗi lo đến từ việc nuôi dạy con cái của các bậc cha mẹ (được phản ánh qua các thống kê trong báo cáo, như: áp lực, thiếu tự tin, nhu cầu tài chính). Trước những tác động xã hội và xu hướng công nghệ, nhiều bậc cha mẹ từ các nền văn hóa và tầng lớp kinh tế xã hội khác nhau cảm thấy áp lực phải cố gắng làm mọi thứ khi nuôi con.”
Giáo sư nói thêm: “Nuôi dạy con cái là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, nhưng hạnh phúc của bản thân cha mẹ cũng quan trọng không kém. Những người cha, người mẹ thường phải đối mặt với căng thẳng, tiêu tốn kinh phí và các vấn đề khác trong gia đình. Vì vậy, để việc làm cha mẹ tích cực hơn, con cái phát triển khỏe mạnh hơn, các bậc phụ huynh nên dành thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân thật tốt.”

ÁP LỰC LÀM CHA MẸ - VẤN ĐỀ TOÀN CẦU

Cùng với khảo sát, Nestlé đã thực hiện một cuộc trò chuyện về áp lực chăm con với 6 cha mẹ đến từ các nước: Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Philippines, Brazil, Thụy Điển và Nigeria. Khi nói về những vấn đề họ gặp phải lúc nuôi dạy con cái, các cha mẹ hầu hết đều có cùng chia sẻ về việc lo lắng khi lần đầu nuôi con, chỉ trích từ mạng xã hội, đánh giá từ những người xung quanh,v.v… Điều này khiến các cha mẹ bắt đầu nghi ngờ bản thân nhiều hơn, cảm thấy buồn và ngày càng thấy áp lực trước quá nhiều định kiến. 

Ca sỹ Phương Vy, Đại sứ Thương hiệu Nestlé NAN chia sẻ thêm sau khi xem qua khảo sát The Parenting Index: “Vy khá đồng cảm với những cha mẹ khác vì thấy đâu đó có hình ảnh của mình. Sự thật là tất cả mọi người đều hay nghĩ có con để nhà cửa vui vẻ, thế nhưng không có ai "cảnh báo" về những đêm mất ngủ, những sáng trằn trọc ngồi vắt sữa, những lời nói ra vào khiến mình áp lực, những bất ngờ ập đến khi con bệnh, những lo toan, những vất vả...liên tục, không ngày phép.”

NESTLÉ ĐỒNG HÀNH CÙNG BỐ MẸ ĐỂ HÀNH TRÌNH NUÔI CON DỄ DÀNG HƠN

The Nestlé Parenting Initiative – Phát kiến Làm cha mẹ hiện đại được Nestlé đưa ra nhằm giúp cho cuộc sống của các bậc cha mẹ khỏe mạnh và hạnh phúc hơn và hỗ trợ các gia đình nuôi dạy con trong 1,000 ngày đầu đời, củng cố cho cam kết vào năm 2030 giúp đỡ 50 triệu trẻ em có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Cùng với đó, Nestlé tự hào ra mắt NPI landing page trên trang web Nestlé Mom&me dành cho cộng đồng và khóa học E-learning - khóa học dành riêng cho nhân viên Nestlé và các hoạt động tương tác thú vị với nội dung đa dạng, như là bước đầu thể hiện cam kết của Nestlé trong việc hỗ trợ cha mẹ trong hành trình nuôi dạy con cái.

Bà Tanti Ermawati, Giám đốc Ngành hàng Dinh dưỡng Trẻ nhỏ, Công ty Nestlé Việt Nam cho biết: “Là một trong những công ty với các nhãn hàng dinh dưỡng dành cho trẻ em hàng đầu thế giới, Nestlé luôn muốn tìm hiểu và hỗ trợ các cha mẹ trong việc nuôi dạy con khỏe mạnh. Thông qua chỉ số nuôi dạy con - The Parenting Index, chúng tôi có thể định hướng lộ trình tiếp theo để có thể đồng hành cùng các cha mẹ. đang nỗ lực trong việc tìm kiếm giải pháp và chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy con đến các bậc phụ huynh. Chúng tôi cũng kêu gọi tất cả mọi người hãy chung tay để góp phần tạo ra một thế giới tốt đẹp và khỏe mạnh hơn cho cha mẹ và các thế hệ trẻ em.”

Nestlé sẽ triển khai cập nhật Chỉ số nuôi dạy con - The Parenting Index mỗi hai đến ba năm một lần để phản ánh và ghi nhận lại những điểm nổi bật trong việc nuôi dạy con. Với mục tiêu hợp tác để giúp phụ huynh nuôi dạy con dễ dàng hơn, Nestlé cũng sẽ kết hợp với những đối tác có cùng mục tiêu để thảo luận và thiết lập lộ trình hành động giải quyết những khó khăn khi nuôi dạy trẻ ở thế kỷ 21 mà báo cáo đã nêu ra.

Tìm hiểu thêm về Chỉ số nuôi dạy con (The Parenting Index) tại đây: Home | The Parenting Index , và các kiến thức hỗ trợ cha mẹ trong hành trình nuôi dạy con cái tại đây: | Khởi Đầu Khỏe - Sống Vui Khỏe (nestlemomandme.vn).

Thông tin chi tiết xin liên hệ:
Phòng Truyền thông Đối ngoại 
Nestlé Việt Nam
Tel : (84 28) 3911 3737 - Fax : (84 28) 3823 8632 
Email : [email protected]