Sort by
Sort by

Nestlé tái khẳng định cam kết mang cuộc sống vui khỏe hơn cho cộngđồng

Thông cáo báo chí
Thành phố Hồ Chí Minh

Nestlé tái khẳng định cam kết tiếp tục góp phần xây dựng một cuộc sống vui khỏe hơn cho cộng đồng nhân kỷ niệm 100 năm Sống vui khỏe cùng Việt Nam.

Năm 1912, Nestlé mở văn phòng kinh doanh đầu tiên tại Sài gòn (nay là thành phố Hồ Chí Minh), từ khởi đầu khiêm tốn kinh doanh sản phẩm sữa bột, ngũ cốc dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ và sản phẩm nước tương MAGGI, ngày nay Nestlé đã phát triển lớn mạnh trở thành một công ty về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe được người tiêu dùng tin cậy, với một danh mục sản phẩm đa dạng dành cho người tiêu dùng Việt ở mọi lứa tuổi.  Ngay từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh, Nestlé luôn bảo đảm thực hiện đúng những nguyên tắc kinh doanh của tập đoàn và tổng hòa những nguyên tắc này với văn hóa Việt Nam.

Điểm nổi bật trong lễ kỷ niệm 100 năm là Nestlé tái khẳng định cam kết hỗ trợ hoạt động canh tác và sản xuất cà phê có trách nhiệm. Như ông Nandu Nandkishore, Phó Chủ Tịch Tập Đoàn, Giám Đốc Khu Vực Châu Á, Châu Đại Dương, Châu Phi và Trung Đông đã công bố, công ty đã ký một Biên Bản Ghi Nhớ với Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn nhằm nâng cao năng suất cây cà phê thông qua việc áp dụng những kinh nghiệm canh tác hiệu quả và việc phân phối các giống cây cà phê năng suất cao, kháng bệnh cho người nông dân.  Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ 20,000 hộ nông dân trồng cà phê trong vòng năm năm tới.  Chương trình hoàn toàn phù hợp với dự án Hợp Tác Công Tư về cà phê với Bộ Nông Nghiệp và dự án NESCAFÉ Plan được triển khai vào tháng 9 năm 2011 tại Hà Nội.  Phần đầu của dự án là việc xây dựng nhà máy cà phê mới của Nestlé tại Việt Nam với vốn đầu tư 270 triệu USD, nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào tháng 11 năm nay, tạo ra 170 việc làm mới cũng như nhiều việc làm gián tiếp cho cộng đồng.

Nestlé cũng đã công bố một kế hoạch hợp tác mới với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia nằm trong nội dung của chương trình toàn cầu "Nestlé Healthy Kids". Chương trình có những mục tiêu đo lường cụ thể nhằm nâng cao dinh dưỡng, sức khỏe và cuộc sống vui khỏe cho trẻ nhỏ nằm trong độ tuổi từ 6 tới 12, thông qua việc giáo dục về kiến thức về dinh dưỡng, chế độ ăn uống cân bằng, khuyến khích hoạt động thể lực và lối sống khỏe mạnh.

Nestlé cam kết nâng cao giá trị dinh dưỡng trong các sản phẩm đồng thời cải thiện khẩu vị phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.  Ông Nandu Nandkishore cho biết "Nestlé là công ty Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống vui khỏe hàng đầu thế giới, do đó công ty có trách nhiệm, khả năng và thiện chí góp phần nâng cao cuộc sống của người tiêu dùng tại Việt Nam và trên toàn thế giới."

Tập đoàn Nestlé tuyển dụng hơn 328 000 nhân viên trên toàn thế giới. Hiện nay, tập đoàn điều hành 5 nhà máy tại Việt Nam với khoảng 2000 nhân viên trên toàn quốc.