Sort by
Sort by

Chị Nest

Nâng cao vai trò phụ nữ tại nông thôn Việt Nam
Chị Nest
Chúng tôi đến với nhà chị Đặng Thị Nga, Chủ tịch Hội Phụ Nữ xã Hồng Quang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương những ngày đầu tháng 3 năm 2018. Ngôi nhà nằm trong một ngõ nhỏ, đặc trưng của vùng quê Bắc Bộ. Nổi bật giữa nhà là chiếc kệ đỏ trưng bày ngăn nắp những sản phẩm Nestlé như NESCAFÉ, MILO, ngũ cốc NESVITA, nước tương và bột nêm MAGGI…

Chị Nga tự tin giới thiệu các sản phẩm của Nestlé một cách rành mạch dù chỉ mới tham gia Chương trình “Chị Nest” được 5 tháng. Chị chia sẻ rằng trước đây cũng có sử dụng một vài sản phẩm Nestlé, nhưng từ ngày tham gia làm “Chị Nest”, chị và các hội viên trong xã được tìm hiệu và trải nghiệm các sản phẩm Nestlé nhiều hơn. Chị cũng nâng cao được kiến thức dinh dưỡng, giúp bữa ăn của gia đình ngon và tốt cho sức khỏe hơn. Trong quá trình giới thiệu sản phẩm Nestlé đến các hộ gia đình trong xã, chị Nga cũng có nhiều cơ hội để tiếp xúc và tuyên truyền những kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho gia đình bên cạnh lợi ích cải thiện thu nhập cho bản thân.

chi-nest-1
Chị Đặng Thị Nga (bên trái) bên cạnh chiếc kệ đỏ trưng bày sản phẩm Nestlé của mình

 

Còn với chị Đặng Thị Huyền, phó chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ xã Cộng Hòa (Huyện Nam Sách, Tỉnh Hải Dương), mặc dù phải bận rộn chăm sóc gia đình, nhưng chị vẫn tích cực tham gia chương trình “Chị Nest”. Chị chia sẻ: “Chị Nest góp phần tăng cường sự kết nối giữa các hội viên và chị em phụ nữ trong xã, đồng thời giúp cho chị em biết thêm các sản phẩm chất lượng và dinh dưỡng cho con em và gia đình mình. Chị rất vui khi được người dân trong xã gọi bằng tên Chị Nest!”

Chương trình “Chị Nest”

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ, đồng thời nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ nông thôn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội nói chung và xây dựng nông thôn mới nói riêng, phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tại các tỉnh, Nestlé Việt Nam triển khai chương trình “Chị Nest”, nhằm giúp cho chị em phụ nữ tại nông thôn nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, từng bước nâng cao thu nhập, làm chủ cuộc sống. Đến nay chương trình đã thu hút sự tham gia của 800 chị em phụ nữ  tại 120 xã tại 6 tỉnh miền Bắc là Thái Bình, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên và Ninh Bình. Với thành công của chương trình , năm 2018, Nestlé Việt Nam tiếp tục  mở rộng phạm vi chương trình  đến 21 tỉnh thành ở cả ba miền, dự kiến sẽ thu hút thêm 2500 chị em tại 400 xã.

chi-nest-2
"Chị Nest" giúp mang lại nhiều lợi ích và nâng cao vai trò người phụ nữ tại nông thôn hơn

 

Bên cạnh việc tạo thêm thu nhập cho lao động nữ tại nông thôn, hoạt động này còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc: nâng cao vai trò và đóng góp của phụ nữ nông thôn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Cùng với chương trình NESCAFÉ Plan qua hoạt động đào tạo và xây dựng “Nữ trưởng nhóm nông dân trồng cà phê” được triển khai tại Đăk Lak, Lâm Đồng và Gia Lai trong nhiều năm qua, chương trình “Chị Nest” là một nỗ lực khác của Nestlé Việt Nam nhằm đề cao vai trò người phụ nữ, nhất là phụ nữ tại khu vực nông thôn. Chương trình cũng thể hiện cam kết của Nestlé với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.